Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Trưng bày sản phẩm OCOP và quảng bá văn hoá, du lịch

DNVN - Sáng 15/10, tại phố đi bộ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức khai mạc trưng bày sản phẩm OCOP và tiền OCOP quảng bá văn hóa, du lịch TP Cần Thơ và trưng bày nón lá thư pháp.

Cần Thơ tổ chức Giải bóng đá tứ hùng năm 2022 chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam / Phát sóng kênh truyền hình quốc gia VTV Cần Thơ

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Thanh Thống- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo cho biết: Hoạt động này nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP và tiền OCOP của nông dân, cá nhân, doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động phối hợp giữa Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ, Sở Công thương, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ, các trường Đại học, Cao đẳng, các đơn vị Logistics, các đơn vị cổng thanh toán, sàn thương mại điện tử để tạo ra một Mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp số, tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, giới thiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày sản phẩm OCOP và tiền OCOP

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày sản phẩm OCOP và tiền OCOP

Theo Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, hệ thống khởi nghiệp số có các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, tiền OCOP trực tiếp, gian hàng ảo QR code, tại đây, khách tham quan có thể xem trực tiếp các sản phẩm trưng bày, và cũng có thể xem sản phẩm trên gian hàng ảo (standee). Điều đặc biệt ở đây, tất cả các sản phẩm và gian hàng đã được đăng ký kết nối trên cùng một tảng công nghệ - Sàn Thương mại điện tử Mekongexpo.vn, thông qua đây, việc kết nối giao thương có nhiều ưu điểm như: Là nơi kết nối trực tiếp giữa người bán và người mua; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất; thanh toán nhanh chóng thông qua cổng thanh toán bằng thiết bị di động; khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm; giá cả được niêm yết công khai; thị trường của nhà bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế.

“Mô hình gian hàng của hệ sinh thái khởi nghiệp số được trưng bày trên phố đi bộ Ninh Kiều, vừa là một hình ảnh quảng bá, kết nối cho du lịch TP Cần Thơ, vừa là nơi khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế, có thể tham quan, mua sắm sản phẩm, quà tặng cho gia đình, bạn bè một cách tiện lợi, nhanh chóng, an toàn nhất. Và các sản phẩm này không còn là một gánh nặng về hành lý, nếu khách mua có giữ QR code, khi cần có thể mua bất cứ lúc nào, mà không cần phải tìm lại địa chỉ nơi bán”, ông Thống nhấn mạnh.

Ông Đinh Tuấn Kiệt, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Ông Đinh Tuấn Kiệt- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

 

Nhằm thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, một số sản phẩm đặc trưng tại Cần Thơ và kích cầu du lịch TP Cần Thơ trong những tháng cuối năm, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức chuỗi sự kiện từ ngày 15- 23/10 như: Ra mắt sàn thương mại điện tử Mekong Expo; hội nghị kết nối 2 hội Doanh nhân trẻ và Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ; diễu hành áo bà ba, nón lá vẽ thư pháp chủ đề “Hương sắc Tây Đô” kết hợp trưng bày gian hàng OCOP quảng bá du lịch TP Cần Thơ…

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm