Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Xử phạt công chức, viên chức nếu ra đường không có nhận diện

DNVN - UBND TP Cần Thơ yêu cầu công chức viên chức thực hiện nghiêm việc đeo thẻ và mặc đồng phục của ngành (nếu có) khi di chuyển từ nơi cư trú đến cơ quan làm việc và ngược lại (hoặc thực hiện công việc chuyên môn được giao) để lực lượng thực thi nhiệm vụ nhận diện, kiểm tra và xác minh.

Những lưu ý khi tiêm vaccine phòng COVID-19 không phải ai cũng biết / Bình Dương tăng tốc thu hẹp “vùng đỏ” dịch bệnh, đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký ban hành một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm việc bố trí số người làm việc tại công sở không quá 1/3 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ. Lực lượng vũ trang và ngành y tế đảm bảo 100% quân số.

Ngoài ra, công chức, viên chức thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tự để quét mã QR-code khi qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch và thực hiện khai báo y tế hàng ngày; phải viết cam kết thực hiện đúng lịch trình di chuyển, không đi đến khu vực có liên quan bệnh nhân nhiễm COVID-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa. Việc chấp hành đúng các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch và thực hiện đúng cam kết là căn cứ đánh giá, xếp loại công chức, viên chức trong năm 2021.

Công chức, viên chức đi làm nhiệm vụ không thực hiện theo quy định mới nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính như các trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Đồng thời, trong thời gian giãn cách, công chức, viên chức không đeo thẻ, không xuất trình giấy đi đường hoặc không mặc đồng phục ngành khi di chuyển từ nơi cư trú đến cơ quan, đơn vị và ngược lại; sử dụng thẻ công chức, viên chức, giấy đi đường, thẻ ngành hoặc đồng phục ngành không đúng mục đích và đối tượng sử dụng, nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính như các trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, các lực lượng chức năng ở Cần Thơ đã phát hiện, xử phạt 5.499 trường hợp vi phạm, với số tiền 11,9 tỷ đồng. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là lỗi ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm