Tin tức - Sự kiện

Cẩn trọng tình trạng mạo danh để phun hóa chất phòng dịch có thu phí

Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã phát đi thông báo khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, trường học… cần cẩn trọng vì có người mạo danh cán bộ y tế để phun hóa chất phòng dịch COVID-19.

Thêm 12 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh / EVN cảnh báo nạn lừa đảo bán thiết bị siêu tiết kiệm điện

Thông báo nêu rõ, hiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên có một số đối tượng tự xưng là cán bộ y tế dự phòng đến các cơ quan như: ngân hàng, trường học đặt vấn đề phun hóa chất phòng dịch COVID-19 và thu tiền. Việc làm này gây ảnh hưởng không tốt đến ngành y tế, tạo tâm lý chủ quan cho người dân trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã xác minh sự việc và mời doanh nghiệp có liên quan làm việc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tại nhiều địa phương, ngành y tế đang thực hiện việc phun hóa chất khử trùng môi trường. Bên cạnh đó, nhiều người dân vì muốn phòng bệnh nên đã tự ý gọi các cơ sở bên ngoài về vệ sinh khử trùng tại nhà mà không biết rằng xung quanh việc phun hóa chất khử trùng môi trường có nhiều vấn đề cần phải lưu ý.

Việc phun hóa chất khử trùng môi trường chỉ được thực hiện khi có chỉ định của ngành y tế, do cán bộ y tế thực hiện, có chương trình, kế hoạch thông báo trước cho người dân và không thu phí. Chúng ta không nên tự ý thuê các dịch vụ bên ngoài phun tràn lan vì có nhiều dịch vụ sử dụng các loại dung dịch kém chất lượng hoặc có chứa thành phần độc hại gây ảnh hưởng đến môi trường sống.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm