Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo khô hạn khốc liệt tại Tây Nguyên

Tây Nguyên mới chớm bước vào cao điểm của mùa khô, nhưng nhiều yếu tố bất lợi từ thời tiết đang báo hiệu một đợt nắng hạn nghiêm trọng sắp diễn ra tại khu vực này.

Nghỉ 8 ngày giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5: Công chức nghỉ gần 1/3 thời gian làm việc trong năm / Nguyên nhân xảy ra mưa đá, giông lốc bất thường ở các tỉnh phía Bắc

1

Tuy chỉ họat động gần 1/3 công suất thiết kế, với khoảng 3.000 m3/ngày nhưng những ngày giáp Tết Nguyên đán, Công ty cổ phần nước Sài Gòn - An Khê vẫn phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian vì không có nguồn nước. Hồ chứa nước của thủy điện An Khê, nơi cung cấp nguồn nước cho nhà máy này, đã xuống thấp kỷ lục trong nhiều năm. Hàng nghìn hộ dân của thị xã An Khê và huyện Đắk Pơ đã bị thiếu nước sinh hoạt cục bộ.
Mùa mưa năm 2018 kết thúc sớm đã dẫn đến tình trạng khô hạn tại các huyện phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai. Nhiều diện tích cây trồng bị thiếu nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất. Chỉ riêng vùng nguyên liệu của Nhà máy đường An Khê, với 28.000 ha mía, niên vụ này sản lượng đã bị sụt giảm gần 30%, ước khoảng 500.000 tấn mía cây. Riêng với cây mía, nắng hạn đã gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Tuy mới chỉ vào cao điểm mùa khô Tây Nguyên nhưng hiện tại nhiều hồ đập trên địa bàn mực nước đã xuống rất thấp so với cùng kỳ nhiều năm. Hồ chứa thủy điện Ka Nát với dung tích thiết kế trên 300 triệu m3 giờ lượng nước chỉ còn khoảng 10%. Đây là những dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ nắng hạn trong mùa khô năm nay sẽ kéo dài và khốc liệt.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm