Tin tức - Sự kiện

Cập nhật thông tin về dịch viêm phổi corona qua hai trang web chính thức của y tế Việt Nam

Tại Việt Nam, diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona hiện đang được cập nhật trên 2 website chính thống của Bộ Y tế.

Giảm nguy cơ mắc viêm phổi cấp do virus corona / Quảng Nam: Cách ly nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm virus corona

Bộ Y tế cho biết, ngoài đường dây nóng (19003228) phục vụ chống dịch (bao gồm tiếp nhận, cập nhật thông tin và tư vấn về phòng chống hoặc lây nhiễm virus corona), các bản tin về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona được đăng tải tại 2 trang trang web: moh.gov.vn (Bộ Y tế) và vncdc.gov.vn (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế).

Tại Việt Nam, diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona hiện đang được cập nhật trên 2 website chính thống của Bộ Y tế. Đây là 2 trang web chính thức cập nhật liên tục các bản tin về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra. Tại 2 trang web này, những thông tin khuyến cáo cũng được đưa ra phù hợp, sát với diễn biến dịch, giúp người dân có thể tự bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ xuất hiện ca bệnh và lây nhiễm trong cộng đồng rất kề cận.

Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Cục Y tế dự phòng cho hay, các chuyên gia trong hệ thống giám sát liên tục túc trực 24/24 để tiếp nhận, xử lý cũng như hỗ trợ các địa phương trong kiểm soát cách ly các ca bệnh nghi ngờ.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này đã có 44 trường hợp cách ly, 2 trường hợp nhiễm virus corona điều trị (là hai cha con hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, có diễn biến sức khỏe tốt) và hàng chục trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi ngờ liên quan khác đang được theo dõi sức khỏe. Cụ thể, các ca bệnh cách ly tại miền Bắc (24), miền Trung (15) và miền Nam (5).

Đến sáng nay (28/1), theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Cục Y tế dự phòng), thế giới đã ghi nhận 4.474 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, trong đó có 107 trường hợp tử vong (trong đó 1.00 trường hợp tử vong tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; 7 trường hợp tử vong tại các tỉnh, thành phố khác). So với ngày 27/1, số ca mắc mới đã tăng thêm 1.677 trường hợp, số ca tử vong tăng 27 trường hợp.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm