Tin tức - Sự kiện

Chi trả lương hưu gộp tháng 1-2/2024: Đảm bảo đúng, đủ, an toàn, kịp thời

Việc chi trả lương hưu gộp tháng 1-2/2024 sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Thiện Nhân Đà Nẵng góp phần quan trọng cho thành công Giải chạy “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” / Doanh nghiệp cố gắng duy trì thưởng Tết như mọi năm

Ảnh minh họa: TTXVN

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởnglương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, căn cứ Công văn của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ban hành văn bản số 5187/BĐVN-TCBC hướng dẫn các Bưu điện tỉnh/thành phố khẩn trương thực hiện các công tác liên quan đến kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH gộp 1 lần tiền chế độ này.

Việc chi trả sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện. Cụ thể, Bưu điện sẽ chi trả tiền tại qua tài khoản ATM ngay khi nhận được danh sách và tiền từ BHXH chậm nhất là ngày hôm sau. Thời gian chi trả tại các điểm không thay đổi, chỉ khác là người hưởng sẽ được nhận tiền chế độ của cả 2 tháng trong một kỳ chi trả.

Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được người hưởng ủy quyền lĩnh thay đến nhận tại điểm cần mang theo các giấy tờ theo như quy định trước đây như: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.

Bưu điện các tỉnh/thành phố sẽ chủ động phối hợp với BHXH tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024 phù hợp với các chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, các yêu cầu của cơ quan BHXH và hướng dẫn của Tổng công ty. Đồng thời, các đơn vị sẽ tập trung tối đa nhân lực, đảm bảo chi trả kịp thời và đầy đủ quyền lợi của người thụ hưởng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình chi trả để xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh.

Bên cạnh đó, cùng với chính quyền địa phương, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện tổ chức truyền thông, thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống loa phát thanh cơ sở để người hưởng nắm được các nội dung thay đổi trong kỳ chi trả tháng gộp tháng 1 và 2/2024. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ niêm yết kế hoạch chi trả lương hưu tháng 1 và 2/2024 tại các điểm chi trả; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận.

 

Với kinh nghiệm của các lần chi trả lương hưu và các chính sách an sinh xã hội, Bưu điện Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện chi trả đúng, đủ, an toàn, kịp thời cho người hưởng chế độ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm