Tin tức - Sự kiện

Chính thức ra mắt ‘Kế hoạch Ba Đình’

DNVN - Cuốn sách “Kế hoạch Ba Đình” là những suy nghĩ của PGS.TS Nguyễn Ái Việt về một cách tiếp cận mới tới Chiến lược Khoa học và Công nghệ Việt Nam đến năm 2045.

Người cao tuổi nhất được nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Giáo dục tại Việt Nam / Các nhà khoa học nữ phân lập thành công SARS-CoV-2 nhận Giải thưởng Kovalevskaia

Nhân kỉ niệm 46 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), Câu lạc bộ AIVIET chính thức ra mắt cuốn sách “Kế hoạch Ba Đình” - được chắp bút bởi PGS.TS Nguyễn Ái Việt.
Bìa cuốn sách "Kế hoạch Ba Đình". Ảnh: Câu lạc bộ AIVIET.

Bìa cuốn sách "Kế hoạch Ba Đình". Ảnh: Câu lạc bộ AIVIET.

Kết hợp giữa nghiên cứu chiến lược Khoa học và Công nghệ (KH&CN) của nhiều nước, kết hợp với hàng chục năm trải nghiệm trong hoạt động KH&CN trên thế giới và Việt Nam, tác giả cuốn sách “Kế hoạch Ba Đình” đã đề xuất một phương pháp tiếp cận mới vì mục tiêu phát triển của KH&CN Việt Nam. Trong cuốn sách, PGS.TS Nguyễn Ái Việt không chỉ nêu rõ bối cảnh đất nước và thế giới, chỉ ra rõ ràng từng trở ngại đối với sự phát triển của KH&CN Việt Nam, nghiên cứu kỹ lưỡng các chiến lược, dự án KH&CN của nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... mà đã đi sâu vào các đòi hỏi của sự phát triển với KH&CN nước ta.
Nội dung cuốn sách gồm có phần mở đầu, 4 chương và kết luận, đưa ra 7 giải pháp, 3 chương trình chiến lược, 3 dự án Mahattan Việt Nam và 4 chương trình hỗ trợ - hướng tới chiến lược cho khoa học và công nghệ Việt Nam đến 2045. Với nội dung như vậy, tác giả cuốn sách đặt tham vọng sẽ đưa ra được những điểm lớn để cộng đồng khoa học công nghệ cùng tranh luận hướng đến một lời giải khả thi.
“Kế hoạch Ba Đình” được phát hành bản in và bản PDF, đồng thời mở ra nhiều diễn đàn trên mạng xã hội để những người quan tâm có thể thảo luận về nội dung cuốn sách này.
PGS.TS Nguyễn Ái Việt.

PGS.TS Nguyễn Ái Việt.

PGS.TS Nguyễn Ái Việt là người làm công nghệ kỳ cựu, được coi là một người mở đường cho nền công nghệ thông tin nước nhà. Ông đã từng từ bỏ mức lương hàng năm lên đến 7 con số ở Mỹ để quay về Việt Nam làm việc. Ông Nguyễn Ái Việt cũng chính là người đã đại diện cho Việt Nam thương thảo với tỷ phú Bill Gates để mua bản quyền phần mềm Microsoft Office. Trong thời gian thương thảo, đã có những tin đồn rằng Việt Nam phải trả tới 1 tỷ USD cho Microsoft để được xóa "cái án ăn cắp, dùng chùa phần mềm". Trên thực tế, Việt Nam chỉ phải trả 16 triệu USD cho công ty của tỷ phú Bill Gates.

Hoàng Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm