Tin tức - Sự kiện

Chính thức sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay từ hôm nay

DNVN - Chính thức từ hôm nay (2/8), tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) sẽ được sử dụng khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa tại cả nước, theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN).

Đèo Bảo Lộc chưa thể lưu thông: Lái xe chú ý phương án phân luồng giao thông tại Lâm Đồng / Sớm đầu tư cao tốc để phá thế độc đạo qua đèo Bảo Lộc

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Thông qua văn bản gửi các đơn vị có liên quan, Cục HKVN đã chính thức triển khai việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) cho hành khách đi tàu bay. Thông tin này đã được Bộ Giao thông vận tải thông qua và áp dụng từ ngày 02/8/2023 tại tất cả các cảng hàng không trong nước.

Theo đó, Cục HKVN đề ra yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai việc sử dụng VNeID đối với hành khách đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa. Đối với công dân Việt Nam, VNeID tương đương thẻ căn cước công dân, còn đối với người nước ngoài, VNeID tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Người khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không liên quan cần cập nhật quy định này vào chương trình và quy chế an ninh hàng không, cũng như các tài liệu khai thác liên quan.

Trong giai đoạn ban đầu, quy trình kiểm tra tài khoản VNeID sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Cục HKVN tại văn bản số 2798/CHK-ANHK ngày 01/6/2023. Các đơn vị có trách nhiệm giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi tàu bay, bảo đảm an ninh và an toàn. Đồng thời, họ cần báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền cho Cục HKVN.

Ngoài ra, trong tương lai, Cục HKVN đề xuất Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) mua sắm thiết bị kiểm tra tài khoản VNeID thật/giả, đồng thời đầu tư vào hệ thống xác thực sinh trắc học. Cần thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình và thủ tục cấp phép thiết bị xác thực sinh trắc học, kết hợp với xác thực căn cước công dân, VNeID và hệ thống định danh theo hướng dẫn của Bộ Công an hoặc các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn và hướng dẫn của ICAO tại Annex9, Doc 9303 và các tiêu chuẩn, hướng dẫn khác của ICAO.

 

Các Cảng vụ hàng không được yêu cầu thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không liên quan đến check-in và boarding.

Lê Mai (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm