Chính trị

Đà Nẵng có tân Chủ tịch HĐND, tân Chủ tịch UBND thành phố

DNVN - Chiều 9/12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP Đà Nẵng, các đại biểu tham dự kỳ họp đã bỏ phiếu bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Chủ tịch HĐND TP; ông Lê Trung Chinh làm Chủ tịch UBND TP và ông Lê Quang Nam làm Phó Chủ tịch UBND TP

Tối nay (25/11) công bố chương trình du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm” / Thấy gì qua 3 năm Đà Nẵng thí điểm mô hình một đầu mối triển khai “bảo đảm bữa ăn sạch, an toàn hơn cho người dân”?

Chiều 9/12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP Đà Nẵng, các đại biểu tham dự kỳ họp đã bỏ phiếu bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 làm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, thay ông Nguyễn Nho Trung có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX đã bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Chủ tịch HĐND TP; ông Lê Trung Chinh làm Chủ tịch UBND TP và ông Lê Quang Nam làm Phó Chủ tịch UBND TP

Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX đã bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Chủ tịch HĐND TP; ông Lê Trung Chinh làm Chủ tịch UBND TP và ông Lê Quang Nam làm Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết nêu rõ: “Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là thời điểm mà TP Đà Nẵng đang phải đối diện với khá nhiều khó khăn, thách thức và yêu cầu cao đối với việc phục hồi và phát triển trong giai đoạn sắp đến, đòi hỏi lãnh đạo TP và các cấp, các ngành phải nỗ lực nhiều hơn và quyết tâm cao hơn.

Tuy nhiên tôi cũng có niềm tin vì nhận thấy trong thời điểm hết sức gian khó vừa qua, TP chúng ta đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần tự lực tự cường, sức mạnh đoàn kết để vượt qua khó khăn. Và cùng với đó là những đề án, nghị quyết, chính sách phát triển Đà Nẵng thời gian qua đã được các thế hệ lãnh đạo TP xây dựng và định hình, là những điều kiện hết sức thuận lợi để TP phát triển trong thời gian sắp đến”.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ mong muốn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Thường trực Thành ủy; sụ đồng tâm hiệp lực trong đảng đoàn, Thường trực, các Ban và các đại biểu HĐND TP; sự phối hợp chặt chẽ của UBND TP, Ủy ban MTTQVN TP, các tổ chức chính trị - xã hội của TP và sự giám sát, quan tâm của Đoàn ĐBQH cũng như của đông đảo bà con cử tri TP Đà Nẵng để ông có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

 

“Nhận nhiệm vụ ngày hôm nay, tôi xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, sẽ nỗ lực cao nhất trong công việc, lắng nghe và tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri, đoàn kết chung sức cùng với tập thể đảng đoàn, Thường trực HĐND, các Ban và các vị đại biểu HĐND làm đúng vai trò, chức trách và nhiệm vụ của mình vì mục tiêu cao nhất là xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh và hiện đại!” – ông Lương Nguyễn Minh Triết nói.

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cũng bỏ phiếu bầu ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay ông Huỳnh Đức Thơ có đơn xin miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau gần 6 năm giữ cương vị này.

Phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng “là vinh dự nhưng cũng là khó khăn, thách thức”, ông Lê Trung Chinh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo và nhân đân TP Đà Nẵng để ông có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình.

Ông Lê Trung Chinh, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh, Tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

 

“Về phần mình, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, kế thừa và phát huy những kết quả mà TP và UBND TP đã đạt được trong thời gian qua, cùng tập thể lãnh đạo, Ban cán sự đảng UBND TP, lãnh đạo UBND TP tập trung triển khai các Nghị quyết, chương trình hành động, các kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ TP Đà Nẵng đã đề ra, góp phần quan trọng để ổn định và phát triển TP!” – ông Lê Trung Chinh nói.

Tại phiên họp chiều 9/12, các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 16 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX cũng bầu ông Lê Quang Nam, Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ, làm Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với ông Trần Văn Miên (nghỉ hưu); bầu bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở KH-ĐT và bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương làm Ủy viên UBND TP Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm