Tin tức - Sự kiện

Choáng với học phí ngất ngưởng của hàng loạt trường không phải "Quốc tế" nhưng gắn mác "Quốc tế" tại Hà Nội

Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố danh sách 11 trường quốc tế xịn, nhiều người đã bất ngờ khi trước đây nhiều trường không phải là trường "Quốc tế" như họ làm truyền thông.

Nam thanh niên rơi lầu tử vong trong sân trường Đại học HUTECH / Nguy cơ vỡ đập thủy điện ở Đắk Nông: Sẵn sàng nổ mìn phá đập trong trường hợp khẩn cấp

Ngay khi Sở GD&ĐT Hà Nộicông bố danh sách 11 trường có tên kèm hai chữ "quốc tế" trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động hợp pháp.Không ít phụ huynh đã bất ngờ khi biết được ngôi trường lâu nay con mình học, mặc dù có chữ quốc tế nhưng không phải là trường quốc tế danh chính ngôn thuận.

Được biết hiện tại trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều trường tự thục hoạt động gắn mác quốc tế có học phí cao chót vót, lên mức hàng trăm triệu mỗi năm.

Ban đầu với mác quốc tế giúp các trường thu hút học sinh ghi danh, nhưng sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo sẽ công bố các trường quốc tế chính chủ,nhiều trường đã im lặng sửa nội dung trên website, xoá bảng hiệu nhằm trốn tránh sự chú ý của dư luận.

Để trở thành học sinh của các trường quốc tế không có trong danh sách công bố của Sở, các phụ huynh phải chi ra số tiền từ trăm triệu trở lên, từ đó có thể nhìn ra để hoàn thành chương trình học các cấp thì mỗi gia đình phải bỏ ra tới vài tỷ.

1

Trường Tiểu học & THCS Gateway có mức học phí vào lớp 1 từ 117,7 triệu đồng/năm.


Choáng với học phí ngất ngưởng của hàng loạt trường không phải Quốc tế nhưng gắn mác Quốc tế tại Hà Nội-2

Trường Song ngữ quốc tế Hà Nội Academy có mức học phí từ 94 triệu hoc bậc tiểu học.


Choáng với học phí ngất ngưởng của hàng loạt trường không phải Quốc tế nhưng gắn mác Quốc tế tại Hà Nội-3

Trường tiểu học quốc tế IQ có học phí mỗi tháng từ 7,2 triệu mỗi tháng, một năm khoảng 70 triệu.

 


Choáng với học phí ngất ngưởng của hàng loạt trường không phải Quốc tế nhưng gắn mác Quốc tế tại Hà Nội-4

Trường Phổ thông quốc tế Newton có mức học phí cấp 2 thấp nhất từ 50 triệu đồng/năm.


Choáng với học phí ngất ngưởng của hàng loạt trường không phải Quốc tế nhưng gắn mác Quốc tế tại Hà Nội-5Trường quốc tế Global có học phí thấp nhất xấp xỉ 40 triệu đồng.

Theo PV/Helino
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm