Tin tức - Sự kiện

Trường teen 2019: Nghiện game có phải là một dạng bệnh rối loạn tâm lý?

Vào tháng 5/2019, WHO - Tổ chức Y tế thế giới chính thức bổ sung “nghiện game” vào danh sách bệnh rối loạn tâm lý. Thông tin này đã gây ra không ít tranh cãi trái chiều.

Đồng Nai: Hai thượng úy cảnh sát cơ động lao xe vào dải phân cách, tử vong / Bình Dương: Gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc thuốc diệt mọt

trận 4 tiếp tục là một trận đấu căng thẳng giữa hai đội đến từ THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) với kiến nghị: Có nên liệt nghiện game vào dạng bệnh rối loạn tâm lý?

Trường teen 2019: Nghiện game có phải là một dạng bệnh rối loạn tâm lý? - Ảnh 1.

THPT Hòn Gai (Quảng Ninh).

Trong trận này, 3 cô gái đến từ THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đóng vai trò đội ủng hộ kiến nghị, còn đội THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) là đội phản đối.

Ở lượt thi đấu đầu tiên, do còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen với nhịp độ của chương trình, 2 thí sinh mở đầu trận đấu còn khá run và "cứng" trong bài nói của mình.

Minh Huyền (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) từ đội ủng hộ đã đưa ra những hiểu biết về tổ chức WHO, định nghĩa nghiện game cùng những số liệu thống kê cụ thể về thực trạng nghiện game, từ đó đi đến khẳng định việc liệt nghiện game là một bệnh tâm lý là một hành động không đủ căn cứ và không chính đáng.

“Đặt trong bối cảnh ngày nay, thế giới có 2,6 tỷ người chơi game và thị trường chơi game đang ngày càng màu mỡ, đóng góp một con số đáng mơ ước cho nền kinh tế thì chúng tôi ở đây với một mục tiêu muốn đảm bảo rằng mọi người xung quanh phải có cái nhìn đúng đắn, cư xử đúng mực và không định kiến đối với những người yêu thích chơi game", Minh Huyền nói.

Trường teen 2019: Nghiện game có phải là một dạng bệnh rối loạn tâm lý? - Ảnh 2.

THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái).

 

Còn thí sinh Hải Hiệp, đến từ THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) với phần trình bày ngắn gọn, mạch lạc đi thẳng vào mục tiêu của trận tranh biện, đưa ra những ví dụ thực tế về hậu quả của nghiện game với sức khỏe: “Về sức khỏe tinh thần, nghiện game sẽ gây cho họ một tâm lý ảo tưởng. Ví dụ khi người chơi game quá chú trọng vào game, chìm đắm vào thế giới ảo và dần dần họ hình thành những ý tưởng hành vi đem thế giới ảo trong game ra ngoài đời thực”.

Với phần trình bày trên, Hải Hiệp đã thuyết phục được giám khảo Chí Hiếu và Minh Vũ để giành về 20 điểm đầu tiên cho phe phản đối.

Đến lượt đấu thứ hai, nhịp độ trận đấu đã thay đổi nhanh chóng với mức độ kịch tính được đẩy mạnh. Trận tranh biện kết thúc với kết quả khá chênh lệch: THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) giành được 25 điểm còn THPT Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) chiến thắng thuyết phục với 80 điểm. Đây cũng chính là điểm số chiến thắng cao nhất tính đến đầu mùa giải 2019 đến nay.

Kiến nghị nào sẽ xuất hiện và đội chơi nào sẽ chiến thắng trong những trận tranh biện tiếp theo? Tất cả sẽ được hé lộ trong các trận đấu tiếp theo của Trường Teen 2019 - phát sóng trên kênh VTV7 vào 11h Chủ nhật hàng tuần trên VTV7 và phát lại trên kênh Youtube VTV7.

Theo VTV7/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm