Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước thăm các doanh nghiệp tiêu biểu do người cao tuổi quản lý, điều hành

Nhân Tháng Hành động vì Người cao tuổi, Tháng Doanh nhân Việt Nam, ngày 27/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu do doanh nhân là người cao tuổi quản lý. Cùng đi có Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ngành và UBND TP. Hà Nội.

Việt Nam và Anh sẽ sớm công nhận hộ chiếu vaccine của nhau / Lần đầu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên)

Chủ tịch nước đã tới thăm Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm LADODA tại tỉnh Hưng Yên do ông Đinh Quang Bào, 81 tuổi là Chủ tịch HĐQT. Ông Đinh Quang Bào cũng là người cao tuổi có nhiều thành tích đặc biệt, từng được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú, là người có công phát triển ngành da giầy Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Công ty LADODA và ông Đinh Quang Bào, doanh nhân cao tuổi nhưng vẫn điều hành tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch nước mong muốn LADODA tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào nghiên cứu sản xuất các sản phẩm da; nâng cao hơn nữa năng suất lao động; đẩy mạnh quá trình tự động hóa trong các dây chuyền sản xuất. Đặc biệt là không ngừng cố gắng nâng cao thu nhập cho người lao động. Công ty cần chú trọng hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong sản xuất; bảo đảm các điều kiện thiết yếu cho công nhân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

* Cũng trong chiều 27/10, Chủ tịch nước đã tới thăm Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông do ông Nguyễn Đoàn Thăng, 78 tuổi làm Tổng Giám đốc. Đây là 1 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất các thiết bị nguồn sáng LED; tiên phong phát triển hệ sinh thái 4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe hạnh phúc con người. Kiến tạo ngôi nhà thông minh, trường học thông minh, văn phòng thông minh, trang trại thông minh, đô thị thông minh.

Chủ tịch nước biểu dương tập thể lãnh đạo, công nhân, người lao động Công ty đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong phát triển sản xuất kinh doanh, năm sau cao hơn năm trước, tạo đủ việc làm, người lao động có thu nhập ổn định, đóng góp tích cực cho NSNN và góp phần vào công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch nước cho rằng, Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông hội tụ nhiều nhà khoa học trình độ cao; liên tục đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm theo hướng tự động hóa, công nghệ số. Doanh thu, xuất khẩu không ngừng tăng cao. Là Công ty tư nhân nhưng vẫn duy trì tốt tổ chức Đảng; bảo đảm tốt quyền lợi của công nhân, người lao động.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và biểu dương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tích cực, phối hợp với các cấp, các ngành trong cả nước tổ chức thành công Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2021.

Chủ tịch nước đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tiếp tục phối hợp tốt với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay.

Cùng với thực hiện tốt các chính sách lương hưu, trợ cấp phúc lợi xã hội, cần tạo cơ hội việc làm và bảo đảm an toàn thu nhập; hỗ trợ người cao tuổi có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Chú trọng các chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với lối sống khỏe mạnh, tích cực, nâng cao và hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; đồng thời, tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm