Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp

Tối 31/3 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hội kiến Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội Lào / Chủ tịch Quốc hội: Đối với Việt Nam, phát triển bền vững là con đường tất yếu

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong các cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt tại Pháp có bề dày truyền thống lịch sử lâu đời nhất, với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vào đời sống kinh tế - xã hội nước sở tại, gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc, tiếng Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ góp phần xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Nhà nước sẽ luôn tạo điều kiện và có những biện pháp hỗ trợ để cộng đồng ổn định, gìn giữ bản sắc văn hóa, có những chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho bà con liên quan đến quốc tịch, miễn thị thực, sở hữu nhà ở, đầu tư, kinh doanh.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội, với tư cách là cơ quan lập pháp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các địa phương nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý, hoàn thiện hệ thống khung pháp luật và chính sách thuận lợi để bà con yên tâm về nước đầu tư, kinh doanh.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm