Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Cộng hòa Pháp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Pháp Richard Ferrand.

Những lưu ý dành cho thí sinh thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TPHCM / Công bố đồ án quy hoạch vùng ĐBSCL

Sáng sớm nay (31/3) theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới Paris, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Đón đoàn tại sân bay Orly có đại diện lãnh đạo Quốc hội Pháp, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt, đại diện Hội người Việt Nam tại Pháp, cùng các cán bộ, nhân viên đại sứ quán.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt kiều tại Pháp đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. (Ảnh: TTXVN)

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt kiều tại Pháp đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. (Ảnh: TTXVN)

Đây là chuyến thăm chính thức Pháp của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sau 11 năm. Chuyến thăm nhằm củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Pháp và cụ thể hóa tuyên bố chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước về hợp tác liên nghị viện.

Trong những năm qua, cùng với hoạt động trao đổi đoàn, hai bên đã triển khai các cơ chế hợp tác về an ninh quốc phòng, hợp tác địa phương.

Hiện Pháp là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ 4 của Việt Nam, với trao đổi thương mại năm 2018 đạt 5,1 tỷ USD. Pháp đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia và lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 2,8 tỷ USD.

Việc cùng là những thành viên tích cực trong cộng đồng quốc tế, chia sẻ nhiều quan điểm chung được coi là nền tảng cho hợp tác giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế và cơ chế hợp tác đa phương, cũng như theo đuổi các nỗ lực chung vì hòa bình, ổn định trên thế giới.

 

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm