Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng "cầu viện" Hải Phòng, Bình Định hỗ trợ nhân lực y tế chống COVID-19

DNVN - Ngày 4/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có Công văn 5148/UBND-VHXH gửi UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Bình Định mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực y tế cho công tác phòng chống dịch bệnh, điều trị bệnh nhân COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19, sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường / Đà Nẵng công bố 4 cơ sở y tế trên địa bàn được cấp phép xét nghiệm COVID-19

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng ngày 03/8 đã công bố 121 ca mắc COVID-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện trên địa bàn TP.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1)với bệnh nhân mắc COVID-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-C0V-2 đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

“Những ngày qua, Bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành của cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng TP Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó bao gồm việc thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến.

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của TP đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc COVID-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Trong bối cảnh nêu trên, nhằm giúp TP Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến TP Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này.

“UBND TP Đà Nẵng rất mong lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn thống nhất chủ trương và giao cho Sở Y tế làm đầu mối để Sở Y tế Đà Nẵng làm việc, có văn bản đề nghị cụ thể về mặt chuyên môn; đồng thời bố trí lịch trình và chuẩn bị các điều kiện đón tiếp” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm