Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng giải thích việc “Chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội”

DNVN - Tối qua 10/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 189/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng ngày 10/5. Đáng chú ý, thông báo này nêu kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: “Chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội”.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10.000 cán bộ Tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử

Đà Nẵng chưa có chủ trương thực hiện giãn cách xã hội như tin đồn

Ngay sau khi thông tin này được công bố đã xuất hiện nhiều dư luận trái chiều trong người dân Đà Nẵng. Có ý kiến thắc mắc: “Vì sao chưa có chủ trương thực hiện giãn cách xã hội? Có phải đã khống chế được? Nếu mà không khống chế được thì ai sẽ chịu trách nhiệm với người dân Đà Nẵng?”.

Đến thời này Đà Nẵng chỉ mới áp dụng việc phong tỏa đối với một số khu vực "điểm nóng" chứ chưa có chủ trương thực hiện giãn cách xã hội toàn TP như một số tin đồn

Đến thời này Đà Nẵng chỉ mới áp dụng việc phong tỏa đối với một số khu vực "điểm nóng" chứ chưa có chủ trương thực hiện giãn cách xã hội toàn TP như một số tin đồn

Ngược lại, nhiều người cũng đồng tình với việc chưa thực hiện giãn cách xã hội: “Đà Nẵng đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh, việc gì phái giãn cách xã hội mà ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân!”.

Sáng sớm nay 11/5, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi qua điện thoại với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh để tìm hiểu rõ thêm kết luận mới nhất của lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc “Chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội”.

Ông Lê Trung Chinh cho hay, trong mấy ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về việc TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc này đã gây ra nhiều tâm lý hoang mang, lo lắng trong cộng đồng xã hội, khiến rất nhiều người liên tục gọi điện hỏi lãnh đạo TP và các cơ quan hữu quan.

“Vì vậy tại Thông báo số 189/TB-VP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chính thức thông báo đến thời điểm này chính quyền TP chưa có chủ trương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để người dân biết và không bị hoang mang theo các tin đồn không đúng trên mạng xã hội!” – Ông Lê Trung Chinh nói.

Ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh thêm, hiện lãnh đạo TP chưa đặt vấn đề thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để chỉ đạo, nhưng không có nghĩa là Đà Nẵng sẽ không thực hiện việc này. “Khi cần thiết thì chính quyền TP cũng sẽ quyết định giãn cách xã hội, nhưng thời điểm này chưa phải là lúc cần phải áp dụng biện pháp đó!” – Ông Lê Trung Chinh cho biết.

Xử lý hành vi cố tình khai báo dịch tễ không trung thực, không kịp thời

Theo ông Lê Trung Chinh, trong thời gian qua Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP phù hợp với tình hình thực tế, kết quả cho thấy mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, các sở, ban, ngành, địa phương được yêu cầu tiếp tục chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như đã chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo TP trong thời gian qua.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng ghi nhận, biểu dương sự tích cực, nỗ lực của các ngành chức năng, UBND các quận, huyện trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có liên quan.

Trong thời gian tới, lãnh đạo TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung một cách chặt chẽ, hợp lý; tuyêt đối không để trốn cách ly, lây chéo trong các khu cách ly.

Đồng thời chủ động, phối hợp với cơ quan y tế và các đơn vị liên quan nhận định và quyết định việc tổ chức xét nghiệm, sàng lọc cho đối tượng liên quan và đối tượng có nguy cơ cao, nhất là phân loại đối tượng, xét nghiệm lần 2, lần 3 đối với các F1; với phương châm xét nghiệm phải đi trước, mở rộng sàng lọc hợp lý để phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19, không chờ công bố lịch trình, dịch tễ của các ca mắc mới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo khai thác, điều tra thông tin dịch tễ, lộ trình đi lại, tiếp xúc của các đối tượng nghi mắc COVID-19 để kịp thời tiếp tục truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các đối tượng liên quan.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu các quy định pháp luật, tham mưu, đề xuất việc hướng dẫn các đơn vị, địa phương xử lý hành vi cố tình khai báo dịch tễ không trung thực, không kịp thời, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm