Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng nói về “một cán bộ lãnh đạo cấp Sở là F1”

DNVN - Sáng nay 6/5, tại buổi công bố quyết định về công tác cán bộ chủ chốt của các Sở Xây dựng, Khoa học – Công nghệ, Tài nguyên – Môi trường, Công Thương, Tài chính và Thanh tra TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chính thức cung cấp thông tin về “một cán bộ lãnh đạo cấp Sở là F1”!

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Tạm dừng tắm biển, dạy học tại trường mầm non… vì ca nghi mắc COVID-19 “nghiện” karaoke, vũ trường

Như tin đã đưa, sáng 6/5, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ chủ chốt của các Sở Xây dựng, Khoa học – Công nghệ, Tài nguyên – Môi trường, Công Thương, Tài chính, Thanh tra TP. Phát biểu tại buổi công bố, nhiều người bất ngờ khi Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết: “Đến gần 2h sáng nay, chúng tôi mới có được thông tin cuối cùng, từ đó mới quyết định có tổ chức lễ công bố nhân sự này hay không!”.

Bar New Phương Đông, nơi có liên quan các ca dương tính Covid-19 mới tại Đà Nẵng...

Bar New Phương Đông, nơi có liên quan các ca dương tính mới tại Đà Nẵng...

Giải thích về việc này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết “có một cán bộ lãnh đạo cấp Sở là F1, và ngày hôm qua, ngày hôm kia hầu hết những người ngồi đây đều có làm việc chung với đồng chí đó”. Ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh thêm: “Nếu đồng chí đó hồi hôm mà dương tính thì sáng hôm nay chúng ta đều là F1 và phải cách ly tất cả; kể cả những anh được bổ nhiệm sáng nay thì cũng chưa được công bố quyết định bổ nhiệm!”.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thì đó là điều đáng mừng và ông đề nghị tất cả những người có mặt trong buổi công bố quyết định nhân sự của UBND TP Đà Nẵng vỗ tay chúc mừng khi buổi công bố này vẫn tiếp tục diễn ra như dự kiến.

Tuy vậy, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 hiện đang diễn biến rất phức tạp. Đêm qua, UBND TP Đà Nẵng đã phải phong tỏa đoạn đường Đống Đa ngang qua khu vực bar New Đông Phương (quận Hải Châu), và sáng nay tiếp tục phong tỏa khu chung cư trên đường Bùi Dương Lịch (quận Sơn Trà) vì có liên quan trực tiếp các ca dương tính; đồng thời tiến hành xét nghiệm rộng rãi, điều tra, truy vết nguồn lây.

“Nguồn lây bệnh đợt này quá phức tạp, mặc dù đã 4 – 5 ngày rồi nhưng chúng ta vẫn chưa tìm được nguồn gốc F0 từ đâu. Và không chỉ riêng Đà Nẵng mà nhiều tỉnh, thành khác cũng đang có diễn biến phức tạp. Vì vậy chúng tôi yêu cầu thủ trưởng tất cả các đơn vị quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm quy định 5K!” – Ông Lê Trung Chinh nói.

và đoạn đường Đống Đa ngang qua bar New Phương Đông đã phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19

và đoạn đường Đống Đa ngang qua bar New Phương Đông đã phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng cho biết, sáng nay 6/5, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng chỉ làm việc 50% nhân sự; riêng toàn bộ nhân sự của Sở Tư pháp được ở nhà để theo dõi sức khỏe.

Cũng trong sáng nay 6/5, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, theo thông tin do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cung cấp thì sáng nay việc triển khai tiêm chủng tại cơ sở số 103 Hùng Vương (quận Hải Châu) bị dừng lại vì có 1 trường hợp đến tiêm chủng khai báo là F1 (có tiếp xúc trực tiếp với F0).

“CDC Đà Nẵng đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực tiêm chủng. Vì vậy đợt tiêm phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng phóng viên báo chí trong chiều nay 6/5 và sáng mai 7/5 tại cơ sở 103 Hùng Vương sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới từ CDC Đà Nẵng!” – Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm