Tin tức - Sự kiện

Chưa khai mạc, lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023 đã tấp nập khách tham quan

DNVN - Theo chương trình, đến 18h tối nay 27/5 mới chính thức khai mạc lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023. Tuy nhiên ngay từ buổi sáng, khuôn viên Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải đã tấp nập người dân và du khách đến thưởng lãm các tác phẩm hoa lan được các nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước đưa về tham dự lễn hội.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Sáng 27/5, hàng trăm tác phẩm hoa lan được các nghệ nhân từ khắp Bắc – Trung – Nam đưa về tham dự lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023 do Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ Hoa lan Đà Nẵng (trực thuộc Hội Sinh vật cảnh TP Đà Nẵng) tổ chức. Ban tổ chức cho biết, năm nay có khoảng 400 tác phẩm tham gia dự thi và trưng bày (nhiều hơn năm ngoái khoảng 50 tác phẩm).

a

Mặc dù đến 18h tối 27/5 mới chính thức khai mạc lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023 nhưng từ buổi sáng đã có đông đảo người dân, du khách đến thưởng lãm

“Tham dự lễ hội là các nghệ nhân hoa lan đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long… Dự kiến lễ hội sẽ đón hơn 1.000 lượt khách là người đam mê hoa lan tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận đến tham quan, thưởng lãm”, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết.

a

Các nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước đưa tác phẩm hoa lan đến tham dự lễ hội tại Đà Nẵng

a


Theo ông Nguyễn Hải Dương, Trưởng ban tổ chức lễ hội, trong thời gian qua, hoa lan với vẻ đẹp quyến rũ đã thu hút nhiều người dân tham gia trồng, chăm sóc, bảo tồn và làm kinh tế từ hoa lan.
Tại Đà Nẵng, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan đang phát triển khá mạnh. Nhiều người yêu hoa lan đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn tại các vườn trên địa bàn TP.

a

Ban tổ chức tiếp nhận tác tham gia dự thi và trưng bày

a

Mỗi tác phẩm đều được gắn một mã số

a

Kiểm tra kỹ việc treo các các tác phẩm hoa lan lên giàn trưng bày

“Không chỉ ở Đà Nẵng, hoa lan đã trở thành nét văn hóa đặc sắc gắn kết nối ngày càng mật thiết, sâu rộng và gần gũi những người cùng chung đam mê ở mọi miền đất nước. Lễ hội hoa lan Đà Nẵng là dịp để phát triển văn hóa chơi hoa lan và mô hình kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng, giao lưu kết nối tạo sân chơi lành mạnh trong lĩnh vực hoa lan, cũng như thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng”, ông Nguyễn Hải Dương nhấn mạnh.

a

Các tác phẩm hoa lan đẹp thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan

a


Chương trình sẽ chính thức khai mạc tối 27/5; lễ trao giải được tổ chức lúc 11h ngày 28/5.

a

Nghệ nhân Nguyễn Hữu Kớ kỳ vọng chậu lan hồng yên thủy của mình sẽ đạt giải

a


Nghệ nhân Nguyễn Hữu Kớ từ phường Cẩm An (TP Hội An, Quảng Nam) đưa 3 tác phẩm ra tham dự lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023, trong đó ông đắc ý nhất với tác phẩm hồng yên thủy.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm