Chuẩn bị khởi công tuyến nối Quốc lộ 91 và đường tránh TP Long Xuyên với mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Không để dịch COVID-19 làm kinh tế-xã hội Thủ đô tụt hậu / Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ nhất Hội đồng Quốc phòng và An ninh
Theo đó, với dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2527/QĐBGTVT ngày 22/11/2018 với chiều dài 15,3km, quy mô đường cấp III, 2 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 2.107 tỷ đồng. Đến nay, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, giám sát. Dự án dự kiến khởi công trong tháng 12/2021 và hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2023.
Nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), thời gian thực hiện chính thức được xác định trên cơ sở thời gian xác nhận của Hiệp định vay ADB trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023.
Tuyến đường có điểm đầu kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 91 tại khu vực Giáo xứ Cần Xây, phường Bình Đức, TP Long Xuyên.
Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuyến nối Quốc lộ 91 và đường tránh TP Long Xuyên với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Riêng Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài khoảng 188km với tổng mức đầu tư 52.363 tỷ đồng. Hiện Hội đồng thẩm định nhà nước đang tiến hành thẩm định làm cơ sở để Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, diễn ra vào tháng 5/2022.
Dự án đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng với quy mô 4 làn xe, đầu tư theo hình thức hợp tác công tư PPP, loại hợp đồng BOT.
Tuyến đường có điểm đầu kết nối đường quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại nút giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề), tỉnh Sóc Trăng.
Thời gian thực hiện dự án từ 2021 đến 2027, trong đó nguồn vốn nhà nước hỗ trợ cho dự án đã bố trí cho giai đoạn 2021 - 2025 là 14.248 tỷ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường trên sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang dọc sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại Cần Thơ, cảng nước sâu Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, các trung tâm thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc và các cửa khẩu quốc tế dọc tuyến biên giới giáp Campuchia.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Quốc tế vinh danh Đà Nẵng có hệ thống điều trị đột quỵ tối ưu, toàn diện
Đà Nẵng xử lý nghiêm tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách
Không gian trải nghiệm giáo dục môi trường tại Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung
Thu hồi sản phẩm bổ sung canxi, vitamin D3 của công ty Hương Hoàng
25 năm thị trường chứng khoán: Trụ cột vốn trung và dài hạn của nền kinh tế

Cà Mau thực hiện hóa “giấc mơ an cư” cho người nghèo