Tin tức - Sự kiện

Chứng nhận bay cho 6 phi công đầu tiên, kỳ vọng phát triển phong trào dù lượn thể thao ở miền Tây

DNVN - Sau hơn 3 tháng tập luyện nghiêm túc, 6 phi công dù lượn thể thao đầu tiên của miền Tây vừa được Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Mục tiêu kinh tế năm 2023 / Diễn biến nổi bật của kinh tế thế giới năm 2022

Sáng 31/12, tại Khu Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, khu vực sân đua bò huyện Tri Tôn), UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình biểu diễn dù lượn “Về miền Thất Sơn” Tri Tôn năm 2022.

Lãnh đạo huyện Tri Tôn và Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận bay cho 6 phí công đầu tiên ở miền Tây.

Lãnh đạo huyện Tri Tôn và Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận bay cho 6 phí công đầu tiên ở miền Tây.

Sự kiện nhằm chào mừng năm mới 2023, trong khuôn khổ chương trình, Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh đã trao chứng chỉ cho các phi công khóa I - Miền Tây.

Tại buổi trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các phi công, ông Lâm Quang Quý - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là 6 phi công đầu tiên ở miền Tây được liên đoàn trao giấy chứng nhận tốt nghiệp, trong đó có 4 phi công ở huyện nhà Tri Tôn. Đây cũng sẽ là lực lượng nòng cốt trong định hướng thành lập trung tâm đào tạo phi công dù lượn của khu vực tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang trong thời gian tới.

"6 phi công vừa hoàn thành tốt nghiệp được liên đoàn đào tạo hoàn toàn miễn phí, sắp tới sẽ đại diện diện tỉnh An Giang đi biểu diễn, thi đấu trong nước và quốc tế", ông Quý cho biết.

Nữ phi công dù lượn thể thao đầu tiên ở miền Tây vừa được cấp giấy chứng nhận.

Nữ phi công dù lượn thể thao đầu tiên ở miền Tây vừa được cấp giấy chứng nhận.

Chị Trang (30 tuổi, ngụ Tân Châu, An Giang), nữ phi công duy nhất vừa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp trong đợt này kể về hành trình hơn 3 tháng nỗ lực chinh phục bầu trời: Bản thân là một người sợ độ cao từ nhỏ, tuy nhiên do chồng là một trong những phi công dù lượn thể thao nên chị thường xuyên đi theo cổ vũ tinh thần mỗi khi chồng biểu diễn, thi đấu.

"Trong một chương trình biểu diễn, được ông xã động viên tinh thần, em lấy hết can đảm bay cùng. Khi chiếc dù lượn cất cánh lên bầu trời, em mới chiêm ngưỡng được vẻ đẹp quê mình từ trên cao, sau đó quyết tâm theo đuổi môn này. Sau 3 tháng, được sự hỗ trợ của huấn luyện viên, cuối cùng hôm nay em cũng tự tin một mình cùng dù lượn chinh phục bầu trời", chị Trang chia sẻ.

A

Các phi công dù lượn có động cơ biểu diễn kéo cờ Tổ quốc trong dịp lễ 2/9 vừa qua tại Tri Tôn.

Nói về môn thể thao này, ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, vùng Bảy Núi có phong cảnh hữu tình, hội đủ các điều kiện cho môn thể thao mới mẻ, góp phần cho du lịch nơi đây thêm đặc sắc. Qua việc tổ chức biểu diễn dù lượn, huyện cũng mong muốn để quảng bá các điểm, khu du lịch của địa phương; những đặc sản ẩm thực của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu với du khách về Tri Tôn là một điểm đến an toàn, thân thiện, gần gũi…

"Hiện, có nhiều nhiều địa phương trong tỉnh An Giang đã tổ chức, cũng như đề xuất biểu diễn môn thể thao này để quảng bá du lịch địa phương. Huyện Tri Tôn cũng đã trình với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để thành lập trung tâm đào tạo, huấn luyện bay dù lượn thể thao để phục vụ nhu cầu cho tỉnh An Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung", ông Giang nói.

Dịp này, các phi công thuộc Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 60 phần quà tri ân cho học sinh và người dân huyện Tri Tôn. Mỗi phần quà gồm 1 chiếc áo ấm và tiền lì xì mừng năm mới 200 nghìn đồng/người.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm