Tin tức - Sự kiện

Clip: Những điều cần biết về các tác dụng phụ thường gặp sau khi tiêm vaccine COVID-19

DNVN - Với clip "Những điều cần biết về các tác dụng phụ thường gặp sau khi tiêm vaccine COVID-19" của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Tiến sĩ Soumya Swaminathan, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới, giải thích rõ hơn về các tác dụng phụ thường gặp.

Yêu cầu điều tra nguyên nhân 12 ca phản ứng nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 / Quảng Ninh thông tin về ca F1 dương tính là công nhân Công ty POYUN

Theo Tiến sĩ Soumya Swaminathan, sau khi bạn tiêm vaccine tại cơ sở y tế, bạn sẽ được yêu cầu ngồi đợi. Điều này là do nhân viên y tế ở đó muốn theo dõi tình trạng của bạn sau tiêm. Rất hiếm khi bạn có thể bị phản ứng sau tiêm vaccine, nhưng nếu điều đó xảy ra khi bạn đang ở phòng khám, họ có thể xử lý. Đó là lý do tại sao bạn được yêu cầu chờ đợi.
Ngoài ra, như bạn đã biết, bạn có thể có các triệu chứng thường gặp sau tiêm chủng, thường là đau, đỏ hoặc sưng ở vị trí tiêm. Bạn có thể bị sốt nhẹ, đau mỏi toàn thân, đau đầu hoặc cảm thấy không khỏe. Đó là những phản ứng thông thường vì đây là dấu hiệu hệ thống miễn dịch của cơ thể đang phản ứng với các kháng nguyên được đưa vào cơ thể và hệ thống miễn dịch đang chuẩn bị để chiến đấu. Đó là điều khá phổ biến, thường kéo dài không quá hai hoặc ba ngày, và sau đó bạn cảm thấy hoàn toàn ổn.

Sau 3 hoặc 4 ngày đầu tiên, nếu bạn gặp bất kỳ điều gì bất thường hoặc nếu bất kỳ triệu chứng nào kể trên kéo dài hoặc bạn gặp các triệu chứng bất thường khác mà bạn thường không có, thì bạn nên tìm đến và thông báo cho cơ sở y tế nơi bạn đã tiêm vaccine.
"Điều này là quan trọng vì chúng tôi phải theo dõi tình trạng sức khỏe của những người đã được tiêm vaccine và phải ghi lại bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào có thể xảy ra. Hiện chúng tôi đang thu thập cơ sở dữ liệu toàn cầu. Điều đáng mừng là cho đến nay, với khoảng 100 triệu liều vaccine đã được triển khai trên toàn thế giới chỉ trong hai tháng qua, chúng tôi vẫn chưa ghi nhận dấu hiệu cảnh báo đáng lo ngại nào. Nhưng chúng tôi cần tiếp tục theo dõi và cập nhật dữ liệu, vì vậy, hãy báo cáo nếu có bất kỳ điều bất thường nào xảy ra, đồng thời cũng không nên quá lo lắng nếu bạn thấy một số tác dụng phụ nhẹ, kéo dài trong vài ngày", Tiến sĩ Soumya Swaminathan chia sẻ.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm