Tin tức - Sự kiện

Cổng 1400 trao 100 tỷ đồng ủng hộ cho Bộ Y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19

DNVN - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền trị giá 100 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm kịp thời hỗ trợ Bộ Y tế mua sắm trang thiết bị phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19.

Thôn Hạ Lôi có thêm 2 ca mới nhiễm Covid-19, 144 người đã khỏi và xuất viện / Covid-19: Thêm 2 ca nhiễm mới ở Hạ Lôi, xác định 101 F1 liên quan tới ca bệnh 262


Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao số tiền 100 tỷ đồng cho Bộ Y tế.

Chủ tịchỦy ban Trung ươngMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhận số tiền 100 tỷ đồng từ Cổng 1400.

Ngày 10/4, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tặng số tiền 100 tỷ đồng ủng hộ qua tin nhắn tới Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400 tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến ngày 10/4/2020, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đạt trên 830 tỷ đồng. Riêng Cổng 1400 đã tiếp nhận trên 2,2 triệu tin nhắn ủng hộ, tương đương trên 133 tỷ đồng chỉ trong 20 ngày. Đây là lần đầu tiền số tiền ủng hộ thông qua tin nhắn trên Cổng 1400 nhận được lớn đến vậy.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh từ số tiền 133 tỷ này sẽ phân bổ trước 100 tỷ đồng tới Bộ Y tế nhằm phục vụ việc mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, số tiền còn lại sẽ dùng cho cả những đợt sau khoảng thời gian cao điểm phòng, chống dịch. Ông mong muốn để có thêm nguồn lực hỗ trợ những người đang ở tuyến đầu chống dịch, đất nước rất cần thêm sự ủng hộ của mỗi người dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi tin nhắn sẽ tiếp thêm động lực, nguồn lực cho đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịchỦy ban Trung ươngMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ.

Cũng trong chiều 10/4, Công ty Bảo hiểm AIA đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng cùng gói hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm trị giá 23 tỷ đồng. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng. Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourits (SCTV) ủng hộ 600 triệu đồng. Chi nhánh Truyền hình cáp HanoiSCTV ủng hộ 50 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Viễn (Nguyễn Trãi, Hà Đông) ủng hộ 2 tấn gạo. Hệ thống ZaloPay và khách hàng ủng hộ 1,6 tỷ đồng cho công tác đẩy lùi và ngăn chặn dịch bệnh.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Bảo hiểm AIA.

Chủ tịchỦy ban Trung ươngMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Bảo hiểm AIA.

Trước đó, vào chiều 7/4, Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao số tiền 150 tỷ đồng (phân bổ đợt 1) cho Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Gia đình bà Nguyễn Thị Viễn (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) ủng hộ 2 tấn gạo.

Gia đình bà Nguyễn Thị Viễn (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) ủng hộ 2 tấn gạo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, với lợi thế là hệ thống y tế được phủ khắp từ Trung ương đến địa phương cùng phương châm hết lòng chăm lo cho sức khỏe của nhân dân đã giúp Việt Nam hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Đất nước tự hào khi tính đến thời điểm này đã có 50% bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi và không có bệnh nhân tử vong.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự cũng đã tiếp tục nhắn tin ủng hộ qua cổng thông tin nhân đạo Quốc gia. Việc nhắn tin ủng hộ được thực hiện với cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; "n" giới hạn từ 1 đến 100; giá trị tin nhắn ủng hộ là: 20.000 đồng nhân "n" lần) để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền ủng hộ của các chủ thuê bao di động qua tin nhắn sẽ tiếp tục được chuyển đến các cơ quan trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh để mua trang thiết bị, vật tư và thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đại biểu tiếp tục nhắn tin tại buổi lễ.

“Hơn 2 tháng qua, chúng ta chứng kiến sự vào cuộc quyết liệt của ngành y tế, của những chiến sĩ quân đội, công an và cả đội ngũ phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí. Hình ảnh của những người nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần yêu nước, thôi thúc toàn dân đồng hành cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm