Tin tức - Sự kiện

Công bố 74 công trình tiêu biểu trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" năm 2019

DNVN - Sáng 23/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019. 74 công trình, giải pháp sáng tạo tiêu biểu đã được tuyển chọn vào "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" năm 2019.

Tiếp nhận 1,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo sau 1 ngày khởi động nhắn tin / TP.HCM đề nghị không cho tiền người ăn xin

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, kế thừa, phát huy kết quả qua 3 lần công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam, với tinh thần làm việc thận trọng, khách quan, khoa học, năm nay, Ban Chỉ đạo Giải đã tuyển chọn, giới thiệu các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ từ 141 công trình do các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các tỉnh, thành phố giới thiệu.
Đó là những công trình tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực, phạm vi, đã được kiểm nghiệm qua thực tế; nhiều sáng kiến có giá trị hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường, chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục, nông nghiệp, quốc phòng, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến, tiết kiệm năng lượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và giá trị kinh tế của sản phẩm, hàng hóa.
Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan phối hợp tổ chức buổi lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng, chia vui với các tác giả, nhóm tác giả của 74 công trình được tuyển chọn, giới thiệu trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019, đúng vào dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh ngày 2 tháng 9.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBTW MTTQ VN Trần Thanh Mẫn trao phần thưởng tặng các tác giả, đại diện nhóm tác giả. (Ảnh: QĐND)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBTW MTTQ VN Trần Thanh Mẫn trao phần thưởng tặng các tác giả, đại diện nhóm tác giả. (Ảnh: QĐND)

"Thông qua Sách vàng sáng tạo Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo, mang lại ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng và xã hội; xứng đáng với niềm tin, hy vọng và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nền khoa học, công nghệ nước nhà và đáp ứng nhu cầu thiết thực trong đời sống xã hội hiện nay", Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.
Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, từ năm 2016 đến nay, gắn với kỷ niệm số năm thành lập Nước, 290 công trình đã được giới thiệu trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam; năm 2020, đất nước kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và Sách vàng sáng tạo Việt Nam cũng sẽ được công bố lần thứ 5, Ban Thường trực sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá hiệu quả đầy đủ của các công trình đã được công bố, xác định nhiệm vụ, giải pháp đổi mới trong giai đoạn tới cho phù hợp, hiệu quả hơn.
Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, Lễ công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" năm 2019 rất có ý nghĩa nhân dịp cả nước đang thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc MTTQ VN, Liên hiệp các Hội KH&KT VN, Bộ KH&CN đã tuyển chọn, biên tập và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 với 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu; đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả của 74 công trình, giải pháp sáng tạo được tuyển chọn trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019.
Theo Chủ tịch Quốc hội, đổi mới, sáng tạo luôn là động lực quan trọng cho sự phát triển của xã hội. Trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng và bối cảnh thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quốc gia nào có năng lực đổi mới, sáng tạo cao sẽ có nhiều cơ hội để vượt lên, phát triển nhanh và bền vững hơn. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, nhất là trong phát triển khoa học công nghệ, phát hiện, đào tạo tài năng", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
“Tôi đánh giá rất cao và tin tưởng rằng, những phong trào, hoạt động sáng tạo của MTTQ VN và các tổ chức thành viên sẽ truyền cảm hứng, niềm say mê sáng tạo cho thế hệ trẻ, cho cộng đồng và toàn xã hội. Với trách nhiệm của mình, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ đặc biệt quan tâm hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật và giám sát việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật để tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho sáng tạo và ứng dụng phát triển khoa học công nghệ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn manh
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm