Tin tức - Sự kiện

Công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour – ‘Hơn cả ngon’

DNVN - Chiều ngày 12/12, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon” (Enjoy DN food tour - Beyond Bites) đã chính thức được Sở Du lịch Đà Nẵng công bố, nhằm phát triển ẩm thực thành sản phẩm đặc sắc của du lịch TP.

Đà Nẵng: Dự án cải tạo hạ tầng phức tạp giữa trung tâm thành phố vượt tiến độ / Đà Nẵng: Chương trình âm nhạc Hoà Vang Show khởi động số đầu tiên

“Không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế mà với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour còn mang đến cho du khách và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Trao hộ chiều ấm thực cho 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn tham gia chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Trao hộ chiếu ẩm thực cho 50 địa điểm ẩm thực tham gia chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Theo đó, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour gồm 2 hoạt động trải nghiệm chính. Với bản đồ số ẩm thực, du khách click tại địa chỉ www.foodtourdanang.vn (song ngữ Việt – Anh) sẽ nhận được các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được Michelin Guide tuyển chọn, thông tin đặc sản làm quà hay thiên đường thưởng thức ẩm thực với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm uy tín, chất lượng.

Các địa điểm này được tuyển chọn dựa trên 5 tiêu chí: Đặc trưng, chuẩn vị của món ăn, thức uống; dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng về nguyên liệu; chất lượng cao về dịch vụ, đặc sắc về giá trị trải nghiệm; an toàn thực phẩm; và bền vững (thân thiện với môi trường).

Hộ chiếu ẩm thực của chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Hộ chiếu ẩm thực của chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Đặc biệt, từ ngày 15/12/2024 – 15/3/2025, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực tại quầy thông tin du lịch (ga đến quốc nội và quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), Trung tâm Hỗ trợ du khách (18 Hùng Vương) và tại 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn, một số khách sạn, khu điểm du lịch lớn. Số lượng phát hành sẽ từ 150 – 200 hộ chiếu ẩm thực mỗi ngày.

Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong hộ chiếu ẩm thực, du khách sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour – kết hợp logo của mỗi địa điểm. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Trải nghiệm những món ăn đặc sắc được tuyển chọn tham gia chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Trải nghiệm những món ăn đặc sắc được tuyển chọn tham gia chương trình Đà Nẵng Food Tour.

Bao gồm ưu đãi về thanh toán của VNPay khi thanh toán trực tuyến; ưu đãi về ăn uống của mỗi địa điểm ẩm thực; ưu đãi về vận chuyển của Taxi Xanh SM khi di chuyển đến và đi từ 50 địa điểm ẩm thực; ưuu đãi về quà tặng của chương trình đối với khách du lịch sử dụng hộ chiếu sưu tầm từ 5-10-15-20… con dấu.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, năm 2025, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race.. ; các hoạt động lễ hội ẩm thực; phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt khảo sát đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới…

“Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Đà Nẵng nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của TP”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm