Tin tức - Sự kiện

Công bố Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng và Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

DNVN - Chiều 26/6, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn BRG và Asian Develoment Tour đã tổ chức họp báo công bố Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 và Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour.

Đà Nẵng: Tối 9/7, người dân và du khách sẽ được thưởng thức trình diễn pháo hoa / Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2022 cao hơn bình quân cả nước

Theo đó, Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 sẽ gồm các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf; các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tập thử golf; hoạt động quảng bá ẩm thực; hoạt động từ thiện; chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng; cuộc thi Hoa hậu golf. Đặc biệt, tâm điểm của Lễ hội là Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Các hóng viên đặt câu hỏi tại cuộc họp báo chiều 26/7 công bố Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 và Giải đấu BRG Open Championship Danang 2022

Các phóng viên đặt câu hỏi tại cuộc họp báo chiều 26/7 công bố Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 và Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển Châu Á (ADT).

Với thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận”, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 – 2/9 tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort- sân golf được Tạp chí Golf Digest bình chọn nằm trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2022. Đây cũng là giải đầu nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour, được TP Đà Nẵng và Tập đoàn BRG phối hợp đăng cai tổ chức trong 3 năm liên tiếp 2022, 2023 và 2024.

Giải đấu được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Việt Nam, dự kiến quy tụ 144 golfer chuyên nghiệp quốc tế và Việt Nam, gồm 1 giải đấu Pro - Am và 3 vòng thi đấu chính thức dành cho các golfer chuyên nghiệp; sẽ có cắt loại sau 2 ngày thi đấu (36 hố), 50 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng và hoà sẽ được thi đấu vòng chung kết để nhận tiền thưởng, với tổng giải thưởng 75 ngàn USD.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, việc đăng cai giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”. Đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á và thế giới, góp phần thúc đầy phát triển du lịch chất lượng cao theo đúng định hướng của ngành du lịch TP.

Công bố chiếc Cup của Giải golf BRG Open Championship Danang 2022

Công bố chiếc Cup của Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022.

“Đây cũng là lần đầu tiên Đà Nẵng đăng cai một sự kiện golf tầm cỡ quốc tế. Chúng tôi tin tưởng sự kiện Lễ hội lần này, với điểm nhấn là Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người, thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, thu hút những người yêu golf cũng như khách du lịch đến với đất nước chúng ta”, bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ.

Trong khi đó, ông Ken Kudo- Phó Giám đốc Quan hệ đối tác quốc tế của Asian Development Tour bày tỏ vui mừng khi nhận được đề nghị từ TP Đà Nẵng và Tập đoàn BRG về đăng cai một giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống của ADT năm 2022. Theo ông, golf Việt Nam đang có những sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, với nhiều sân golf chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế như BRG Đà Nẵng Golf Resort.

“Trước đây, Việt Nam cũng từng đăng cai thành công nhiều giải đấu lớn của Asian Tour. Chính vì thế, chúng tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ tiếp tục là một dấu mốc quan trọng cho golf Việt, đặc biệt là với Đà Nẵng. Các golfer của chúng tôi đang rất háo hức được đến TP này thi đấu và trải nghiệm các sân golf đẳng cấp được thiết kế bởi các tên tuổi hàng đầu thế giới như Jack Nicklaus và Greg Norman”, ông Ken Kudo nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm