Tin tức - Sự kiện

Công cụ quan trọng gỡ nút thắt về công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam

DNVN - Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc” (VITASK) sẽ là giải pháp và công cụ quan trọng để tháo gỡ nút thắt về công nghệ và năng lực của các nguồn nhân lực Việt Nam...

Phú Quốc sẽ trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam / Việt Nam đạt được kết quả giảm nghèo ấn tượng

Sáng 11/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đồng chủ trì tổ chức “Lễ khánh thành Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc” (VITASK).
Trung tâm VITASK là dự án ODA hợp tác quốc tế giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, với mục tiêu cao nhất là thông qua các hoạt động hỗ trợ đa dạng giúp doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và điện - điện tử tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó doanh nghiệp có thể chủ động chuẩn bị nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc trong việc bố trí nguồn vốn ODA dành cho Việt Nam thông qua Dự án thành lập Trung tâm VITASK.
"Đây là dấu mốc quan trọng nhằm giải quyết nhu cầu chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng và đổi mới quản lý sản xuất, kết nối và phát triển thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam, trước mắt là trong lĩnh vực ô tô, điện – điện tử. Đồng thời, Dự án này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai Chính phủ cũng như giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại sự kiện.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Trung tâm VITASK với sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc sẽ là công cụ và biện pháp quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của các DN công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là các DNNVV của Việt Nam; đồng thời được coi là giải pháp và công cụ quan trọng để tháo gỡ nút thắt về công nghệ và năng lực của các nguồn nhân lực Việt Nam, từ đó tạo điều kiện cho các DN Việt Nam, đặc biệt là các DNNVV có điều kiện tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh mới.
Người đứng đầu Bộ Công Thương kỳ vọng Trung tâm VITASK sẽ hỗ trợ mạnh mẽ, giúp nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ cao hay nhà cung ứng tiềm năng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ông Sung Yun Mo, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nhận định: “Tại Hàn Quốc, Chính phủ đã thiết lập hệ thống các trung tâm hỗ trợ về kỹ thuật và kinh doanh để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực và nhanh chóng thích ứng với các đổi mới về công nghệ, kỹ thuật và thị trường toàn cầu. Các trung tâm này được thành lập từ giai đoạn đầu công nghiệp hóa, tiếp tục tồn tại và nâng cấp cho đến nay. Ở mỗi giai đoạn phát triển, các nội dung hỗ trợ của các trung tâm này cũng khác nhau, tùy vào trình độ và năng lực của doanh nghiệp sản xuất nhưng vẫn lấy 06 công nghệ nguồn của ngành chế tạo gồm đúc, khuôn mẫu, tạo hình (nhựa), hàn, xử lý nhiệt và xử lý bề mặt làm gốc".

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng Bộ trưởng Sung Yun Mo và đại diện lãnh đạo hai bên thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm VITASK.
Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đánh giá, ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam muốn phát triển bền vững thì không thể thiếu những trung tâm hỗ trợ kỹ thuật như VITASK. Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành với Việt Nam để vận hành Trung tâm VITASK hiệu quả, mang lại giá trị cao cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, ông Bùi Minh Hải - Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa Hà Nội cho biết: Vơi sự ra đời của Trung tâm VITASK, chắc chắn DN Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có sự hỗ trợ lớn hơn nữa về công nghệ, kỹ thuât, thúc đẩy các DN đổi mới sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm có giá trị về hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu thị trường.
"Tôi hi vọng, với sự ra đời của Trung tâm VITASK sẽ giúp CTCP Nhựa Hà Nội nói riêng và các DN Việt Nam nói chung học hỏi kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc trong việc ứng dụng công nghệ, đổi mới công nghệ, cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp các DN Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới. Thông qua Trung tâm VITASK, chúng tôi cũng mong muốn mở rộng và phát triển mối quan hệ với các DN nước ngoài, đặc biệt là các DN đến từ Hàn Quốc", ông Bùi Minh Hải chia sẻ.
Theo Bộ Công Thương, trong thời gian tới, chính phủ hai nước sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, tài chính để nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý và vận hành Trung tâm VITASK và tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hướng tới mục tiêu đưa ngành công nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm