Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Cách ly y tế khẩn cấp 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

DNVN - Bộ Y tế yêu cầu cách ly y tế khẩn cấp đối với 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong thời gian từ ngày 10/3/2020 tới nay.

Covid-19: Thêm 9 ca bệnh mới, 2 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai / Các tỉnh, thành trong cả nước phải thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19

Sáng 29/3, trong cuộc họp trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 TP trực thuộc Trung ương, Bộ Y tế đã xác nhận Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày có hàng chục nghìn người qua lại; là ổn dịch lớn nhất, phức tạp nhất và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn TP Hà Nội, cũng như một số tỉnh thành trên cả nước.

Sau khi xác định các trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai là 2 y tá, Bệnh viện Bạch Mai đã điều chuyển 5.113 bệnh nhân đang điều trị tại đây về các tỉnh thành miền Bắc, trong đó TP Hà Nội đã tiếp nhận 1.592 trường hợp. Toàn bộ người thân của gần 1.600 bệnh nhân này đã được Hà Nội cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

19h ngày 28/3/2020, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã triển khai lực lượng và phương tiện để phun hóa chất khử trùng Bệnh viện Bạch Mai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh, thành phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để chia sẻ sử dụng thông tin, sử dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm bệnh nhân, thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe. Những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm gồm: Các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện; sinh viên, học viên từ các trường y, địa phương về học tập, thực tập tại bệnh viện; bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; những người cung ứng hậu cần, làm dịch vụ chăm sóc bệnh nhân; người vận chuyển; người vào thăm, chăm sóc thân nhân; người ra vào nhà tang lễ BV;… Đối với những người cố tình không khai báo y tế, khai báo y tế sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các trường hợp phải cách ly y tế khẩn cấp.

Các trường hợp phải cách ly y tế khẩn cấp.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm