Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Hà Nội yên bình, vắng vẻ trong ngày đầu tiên thực hiện “cách ly toàn xã hội”

DNVN - Ngày 1/4/2020 là ngày đầu tiên sau khi Chỉ thị “cách ly toàn xã hội' trong 15 ngày. Đường phố Hà Nội vắng vẻ đến bất ngờ, người dân đều đồng lòng chấp hành và hạn chế ra đường đến mức tối đa.

Tòa án Tối cao hướng dẫn xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 / Covid-19: Số ca nhiễm ở Việt Nam đã lên 207 vào ngày 31/3

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 1/4/2020 tại nhiều các tuyến đường trong thành phố Hà Nội trở nên vắng vẻ hơn. Tất cả các hàng quán đều đóng cửa chỉ còn lại một số cửa hàng bán các nhu yếu phẩm mở cửa phục vụ. Đường phố vắng lạ thường, mọi người hạn chế đi lại đến mức tối đa. Tại một số khu chợ dân sinh cũng rất thưa thớt người mua kẻ bán.

Dưới đây là chùm ảnh mà phóng viên ghi nhận được về tình hình thực tế hoạt động của người dân ở một số tuyến phố thuộc địa bàn thành phố Hà Nội khi Chỉ thị “Cách ly toàn xã hội trong 15 ngày” của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực.

Sáng 1/4 đường phố Hà Nội vắng tanh (Ảnh Huyền Phạm)

Sáng 1/4 đường phố Hà Nội vắng tanh.

Cảnh vắng người qua lại trên phố Vũ Tông Phan (Ảnh Huyền Phạm)

Cảnh vắng người qua lại trên phố Vũ Tông Phan.

Mọi người hạn chế ra đường tới mức tối đa (Ảnh Huyền Phạm)

Mọi người hạn chế ra đường tới mức tối đa.

Tại các khu chợ dân sinh cũng rất thưa thớt người bán kẻ mua (Ảnh Huyền Phạm)

Tại các khu chợ dân sinh cũng rất thưa thớt người bán kẻ mua.

Hình ảnh một khu chợ tại quận Thanh Xuân (Ảnh Huyền Phạm)

Hình ảnh một khu chợ tại quận Thanh Xuân.

Sáng nay 1/4 mọi người đã hạn chế đi lại và mua sắm  đến mức tối đa (Ảnh Huyền Phạm)

Sáng nay 1/4 mọi người đã hạn chế đi lại và cảnh chợ không còn tấp nập như ngày thường.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm