Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ

DNVN - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh kể từ 00h ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: Chuyện phong tỏa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hoàn toàn bịa đặt / Covid-19: Cách ly y tế khẩn cấp 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn hỏa tốc số 2917/BGTVT-VT trong đó có nội dung yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh kể từ 00h ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Trong các trường hợp đặc biệt, các sở Giao thông vận tải phải kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ để được xem xét, giải quyết.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của xe du lịch va xe khách trên 9 chỗ từ ngày 30/3 đến 15/4/2020 (Ảnh minh họa)

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của xe du lịch va xe khách trên 9 chỗ từ ngày 30/3 đến 15/4/2020 (Ảnh minh họa)

Trong công văn cũng nêu rõ: Đối với các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại:

- Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km, đảm bảo số lượng khách hàng trên xe không quá 50%, số ghế trên xe không quá 20 người.

- Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Đối với vận tải đường sắt, Cục Đường sắt Việt nam chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt:

Kể từ 00h ngày 30/3/2020 đế hết ngày 15/4/2020 sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với các tuyến đường sắt Hà Nội – Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại).

Theo đó, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách, trường hợp đặc biệt báo với Cục Đường sắt Việt Nam.

Như vậy, sau khi UBND TP.Hà Nội và TP.HCM yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội thì Bộ Giao thông vận tải cũng quyết định dừng các hoạt động vận tải không cần thiết và hạn chế các phương tiện vận tải chuyển từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ra các tỉnh lân cận và ngược lại nhằm đảm bảo việc hạn chế di chuyển, tiếp xúc lây lan dịch bệnh trong thời gian này.

Dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Theo thống kê của Bộ Y tế đến sáng 30/3/2020 Việt Nam đã có 194 ca nhiễm bệnh. Các biện pháp cách ly và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan đang được triển khai hết sức triệt để. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm quan trọng quyết định sự thành bại trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở nước ta.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm