Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: 2 tuần tới được coi là "giờ vàng" quyết định chúng ta thành công hay thất bại trong chống dịch

DNVN - Sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp và kiểm tra qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh: “2 tuần tới được coi là "giờ vàng" quyết định chúng ta thành công hay thất bại trong chống dịch”.

TP.HCM: Bác bỏ thông tin có ca bệnh Covid-19 tử vong trên mạng xã hội / Covid-19: Thêm 5 ca dương tính, 3 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 29/3,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Cuộc họp được trực tuyến tới các cơ sở cách ly để phục vụ công tác thị sát.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi thị sát trực tuyến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi thị sát trực tuyến.

Mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 5 thành phố lớn đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội có dân số đông, mật độ lớn, nhu cầu tiếp xúc tập thể rất cao.

Thời gian qua thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực khác đã chủ động, quyết liệt vào cuộc, đạt được thành công đầu trong việc phòng, chống dịch. Đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kiên quyết Chỉ thị 15 của Thủ tướng có hiệu lực từ 0h ngày 28/3 và đạt kết quả bước đầu.

Thủ tướng nêu rõ: “15 ngày ấy là những ngày quyết định, 5 thành phố là những địa bàn quan trọng liên quan đến việc chúng ta có ngăn chặn được dịch bệnh hay không”.

Tại cuộc họp hôm nay, Thủ tướng mong muốn nghe các địa phương báo cáo tình hình cụ thể trên địa bàn để kiểm tra tình hình cũng như quyết tâm chính trị trong chống dịch, nhất là các biện pháp mới, quyết liệt, cụ thể hơn. Thủ tướng đề nghị các địa phương làm rõ hơn, góp ý cho Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về các biện pháp phòng chống dịch để làm sao giải quyết vấn đề sát hơn với thực tiễn. Các địa phương đóng vai trò chính trong triển khai chống dịch.

Thủ tướng cũng nêu vấn đề các cấp chính quyền cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đội ngũ y tế làm công tác chống dịch; làm tốt công tác cách ly tập trung do quân đội làm chủ công, cách ly tại nhà do công an đảm nhận.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tính đến 8h sáng nay, 29/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 179; cách ly an toàn cho 34.776 người tại các khu cách ly tập trung, 943 người tại cơ sở y tế, 39.519 người tại nhà, nơi lưu trú.

Đối với ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch. Thế giới có 662.402 ca nhiễm, gần 31.000 người tử vong.

Công tác cách ly chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Công tác cách ly chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày hôm qua (29/3) Bộ Y tế gửi thông báo yêu cầu người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 12/3 đến nay thực hiện ngay các biện pháp sau:

1. Liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp;

2. Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp;

3. Tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú.

Bộ Y tế cũng đề nghị chính quyền các địa phương và nhân dân thực hiện nghiêm những biện pháp mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo được áp dụng từ 0h ngày 28/3, đặc biệt người dân chỉ đi ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết, khi ra ngoài cần luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m với người gần nhất.

Việc cần làm sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Việc cần làm sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm