Tin tức - Sự kiện

Nguy cơ tái bùng phát dịch sởi do COVID-19

Các chương trình tiêm chủng phòng bệnh sởi đang bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Điều này làm gia tăng lo ngại nguy cơ tái phát dịch sởi.

Đà Nẵng lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 13, học sinh nghỉ học, công nhân nghỉ làm / Cần nâng cao ý thức tự giác, đẩy lùi tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19

Tiêm vaccine MMR bị gián đoạn tại một số quốc gia do dịch COVID-19. Ảnh: mprnews.org

Tiêm vaccine MMR bị gián đoạn tại một số quốc gia do dịch COVID-19. Ảnh: mprnews.org

Hiện số ca mắc sởi đã tăng trở lại sau nhiều năm dịch bệnh này liên tục giảm cho đến năm 2016.

Năm 2019, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 869.770 ca mắc sởi - cao nhất kể từ năm 1996. Dịch sởi cũng đã cướp đi sinh mạng của 207.500 người, tăng 50% so với tổng số ca tử vong do sởi ở mức thấp kỷ lục năm 2016.

Theo WHO, những biện pháp cần thiết để khống chế dịch bệnh COVID-19 đã khiến công tác tiêm chủng vaccine ngừa bệnh sởi bị gián đoạn.

WHO đã đưa ra cảnh báo đỏ về nguy cơ dịch sởi bùng phát, khi có hơn 94 triệu người hiện không được tiêm chủng do các chương trình tiêm chủng tạm dừng ở 26 nước.

 

Sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, tuy ít gây tử vong nhưng có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy... Hầu hết các trường hơp tử vong đều do các biến chứng này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm