Tin tức - Sự kiện

Cử tri kiến nghị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”

DNVN - Theo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân do Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày, cử tri kiến nghị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” để nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19.

Quỹ Tình người Lai Châu cứu trợ khẩn cấp 5,6 tấn gạo cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa đá / Việt Nam trao tặng vật tư y tế trị giá 420.000 USD hỗ trợ các nước phòng, chống COVID-19

Cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao Đảng, Nhà nước đã chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “kép”: vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã gặp mặt trực tuyến, tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, khuyến khích sáng tạo của các doanh nghiệp, kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tuy nhiên, cử tri và nhân dân lo lắng trước những khó khăn, thách thức của đất nước chưa từng có trong nhiều năm qua, dịch bệnh ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội; nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể; lao động mất việc làm, thiếu việc làm tăng, nhất là trong các ngành dịch vụ, du lịch, vận tải.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày trước Quốc hộibáo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. (Ảnh: VPQH)
Bên cạnh đó là tình trạng thiếu nguyên liệu, vật tư nhập khẩu đầu vào, sản phẩm hàng hóa có lúc, có nơi bị ứ đọng trong thời gian diễn ra dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến các ngành sản xuất trong nước; giá một số mặt hàng thiết yếu trên thị trường có nhiều biến động, một số đối tượng lợi dụng gom hàng, đẩy giá lên cao.
Cử tri và nhân dân đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương xây dựng, thực hiện hiệu quả phương án phát triển kinh tế - xã hội trong tình mới, gắn liền với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; triển khai nhanh, hiệu quả các gói hỗ trợ trợ của Chính phủ để doanh nghiệp sớm khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, người dân vượt qua khó khăn.
Cùng với đó, cử tri, nhân dân đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương và các bộ, ngành có liên quan, chính quyền các địa phương chú trọng đa dạng hóa thị trường, ưu tiên phát triển thị trường trong nước; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm