Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt ra mắt mô hình văn hoá cồng chiêng truyền thống phục vụ du lịch

DNVN – Mô hình triển khai tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt) và sẽ nhân rộng sang các dân tộc, địa phương khác nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, hướng tới tạo nguồn thu nhập cho người dân địa phương.

Khởi động dự án đưa các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc biểu diễn tại Đà Lạt / Đà Lạt 130 năm: Từ thiên đường nghỉ dưỡng đến “thánh đường” nghệ thuật

Ngày 18/5, tại xã Tà Nung, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND TP Đà Lạt đã tổ chức lễ ra mắt mô hình văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc K’ho.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt cồng chiêng và trang phục truyền thống của dân tộc K’ho.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt tặng cồng chiêng và trang phục truyền thống cho mô hình.

Mô hình được xây dựng phù hợp với đời sống văn hóa, phong tục tập quán của người đồng bào K’ho tại xã Tà Nung, đặc biệt chú trọng sự tham gia của chủ thể văn hóa. Mô hình hoạt động theo hình thức câu lạc bộ, bước đầu có sự tham gia của 35 thành viên gồm nghệ nhân và học viên.

Tại buổi lễ ra mắt mô hình văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc K’ho tại xã Tà Nung, Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt đã trao tặng cho mô hình 1 bộ cồng chiêng và trang phục truyền thống của dân tộc K’ho.

bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội

Mô hình góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch địa phương.

Việc xây dựng mô hình văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc K’ho tại xã Tà Nung, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, trước nguy cơ bị mai một.

Đồng thời hỗ trợ giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới tạo nguồn thu nhập cho người dân tại địa phương.

Trước đó, để mô hình đi vào hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ du lịch cho gần 200 học viên là các câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, già làng, trưởng bản, người có uy tín, công chức văn hóa - xã hội các xã, phường, các điểm du lịch có gắn với sinh hoạt văn hóa truyền thống trên địa bàn TP Đà Lạt.

Đồng bào K'ho Đà Lạt biểu diễn cồng chiêng.

Các học viên được hướng dẫn tìm hiểu về thực trạng công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc K’ho tại xã Tà Nung; kỹ năng đón tiếp và phục vụ khách tham quan và quảng bá giới thiệu văn hóa truyền thống dân tộc K’ho đối với các câu lạc bộ, các điểm du lịch có gắn với sinh hoạt văn hóa truyền thống nhằm từng bước nâng cao số lượng, chất lượng phục vụ du lịch gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm