Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt: Xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp trong vòng 2-16 giờ

DNVN – Đây được xem là một trong những nỗ lực của TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để cải cách thủ tục hành chính, tạo cầu nối giữa nhân dân, doanh nghiệp với chính quyền; đồng thời cụ thể hóa Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giai đoạn 2018-2020.

Nổi đình nổi đám bấy lâu nay, hoá ra bàn tay sống ảo khổng lồ ở Đà Lạt chỉ là “bản sao” của chỗ này! / Đà Lạt: Không lẽ khu Trung tâm Hoà Bình cứ mãi “đường xưa lối cũ”?

Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt Tôn Thiện San vừa ký quyết định ban hành “Quy chế tạm thời việc tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của nhân dân, tổ chức qua ứng dụng Đà Lạt trực tuyến”.

Giao diện của ứng dụng "Đà Lạt trực tuyến" (Ảnh: VH)

Giao diện ứng dụng "Đà Lạt trực tuyến" (Ảnh: VH)

Theo đó, ứng dụng “Đà Lạt trực tuyến” là kênh giao tiếp được UBND TP. Đà Lạt triển khai nhằm tạo điều kiện để nhân dân, du khách, doanh nghiệp tiếp cận thông tin về quy hoạch, thủ tục hành chính, dịch vụ du lịch…; đặc biệt là có thể liên hệ, phản ánh các vấn đề phát sinh cần được cơ quan chức năng giải quyết.

Người dân và du khách có thể cài đặt ứng dụng bằng các cách: Quét mã QR; vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm với từ khóa “Đà Lạt trực tuyến”; hoặc truy cập trực tiếp qua trang https://tructuyen.dalat.vn/.

Khi gửi phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan chức năng của thành phố thông qua ứng dụng “Đà Lạt trực tuyến”, nhân dân, tổ chức cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, hình ảnh, âm thanh… Trường hợp đăng ký nhận thông tin phản hồi cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử…

Các loại ý kiến, phản ánh, gồm: Thái độ, chất lượng phục vụ; quản lý trật tự xây dựng; trật tự đô thị; an ninh trật tự; vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; thuế; vệ sinh an toàn thực phẩm; những văn đề phát sinh trong cuộc sống có ảnh hưởng xấu đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, tổ chức hoặc của cộng đồng dân cư…

 

Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp về thái độ, chwts lượng phục vụ (Ảnh: VH)

Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp về thái độ, chất lượng phục vụ (Ảnh: VH)

Về quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời ý kiến được quy định: Tất cả phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND TP. Đà Lạt, UBND các phường, xã là đơn vị trực tiếp tiếp nhận thông tin và xử lý theo phạm vi quyền hạn.

Trong trường hợp không thuộc phạm vi quyền hạn thì chuyển tiếp toàn bộ nội dung thông tin về Văn phòng HĐND & UBND TP. Đà Lạt chuyển tiếp nội dung đến đơn vị có thẩm quyên giải quyết hoặc báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

 

Theo quy chế này, thời hạn giải quyết và xử lý thông tin phản ảnh và báo cáo kết quả sẽ được rút ngắn một cách tối đa. Trong đó, đối với phản ánh thái độ, chất lượng phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng HĐND & UBND thành phố và các phường, xã sẽ được giải quyết trong thời gian không quá 16 giờ làm việc.

Đối với các phản ánh, kiến nghị theo lĩnh vực sẽ được xử lý trong vòng 2-16 giờ. Trong đó: Lĩnh vực An ninh trật tự, Trật tự xây dựng, Lấn chiếm lòng lề đường: Không quá 02 giờ; Giá cả thị trường, Văn hóa xã hội, Vệ sinh an toàn thực phẩm: Không quá 04 giờ; Vệ sinh môi trường: Không quá 16 giờ…

Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn hóa, mỹ quan đô thị (Ảnh: VH)

Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn hóa, mỹ quan đô thị (Ảnh: VH)

Quy chế này cũng quy định, trường hợp ý kiến phản ánh chuyển đến không thuộc trách nhiệm giải quyết, phòng ban, đơn vị có trách nhiệm báo cáo và chuyển tiếp toàn bộ nội dung phản ánh về Văn phòng HĐND & UBND TP. Đà Lạt trong 02 giờ; trường hợp chưa thể giải quyết thì phải báo cáo nguyên nhân và dự kiến thời gian giải quyết.

 

Đây được xem là một trong những nỗ lực của TP. Đà Lạt nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo cầu nối giữa nhân dân, doanh nghiệp với chính quyền; đồng thời cụ thể hóa Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giai đoạn 2018-2020.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm