Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Bắt đầu khởi động các hợp phần của dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu

DNVN - Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022 do Cục Thống kê Đà Nẵng công bố ngày 31/5 (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), sau thời gian trì hoãn vì đợt bùng phát dịch COVID-19 mạnh cuối năm ngoái, TP Đà Nẵng đã bắt đầu khởi động các hợp phần của dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường / Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống

Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định 435/QĐ-TTg ngày 25/3/2021 với tổng mức vốn 3.426 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và ngân sách TP Đà Nẵng (ngân sách trung ương bố trí 2.994,59 tỷ đồng; phần còn lại sử dụng ngân sách TP Đà Nẵng). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2025.

Lãnh đạo hai Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và BRG khảo sát thực tế hiện trường đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu

Lãnh đạo hai Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và BRG khảo sát thực tế hiện trường đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, hiện một số hợp phần của dự án này đã bắt đầu được TP Đà Nẵng khởi động. Trong tháng 4/2022, dự án đã thực hiện khối lượng công việc trị giá 553 triệu đồng và ước tháng 5 thực hiện được 6,3 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, khối lượng vốn đầu tư của dự án ước đạt 9,1 tỷ đồng (toàn bộ đều từ nguồn ngân sách địa phương), bằng 0,27% tổng mức đầu tư.

Được quy hoạch trở thành cảng nước sâu đón tàu có trọng tải lớn và dần thay thế cảng Tiên Sa, bến cảng Liên Chiểu có khả năng đáp ứng cho các tàu tổng hợp trọng tải 100 nghìn tấn, tàu container có sức chở từ 6- 8.000 Teus.

Trong đó, kè chắn sóng và đê chắn sóng (kể cả gia cố nền móng cho đê chắn sóng, kè chắn sóng) có tổng chiều dài khoảng 1.170m, gồm tuyến kè chắn sóng 820m và đê chắn sóng 350m); luồng tàu dài khoảng 7.250m, rộng 160m; cao độ đáy nạo vét -14m (hệ Hải đồ); khu quay trở, hệ thống báo hiệu hàng hải; giao thông kết nối với cảng là đường bộ kết nối từ đường nội bộ của cảng đi QL 1A mới (đường Hải Vân – Túy Loan); các hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.

Cùng với đó, HĐND TP Đà Nẵng cũng đã có Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 11/3/2022 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu với tổng mức vốn hơn 1.200 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài 2,95km, điểm đầu kết nối với đường nội bộ vào cảng Liên Chiểu và điểm cuối giao với đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, thuộc hệ thống đường ven biển Việt Nam.

Tại cuộc họp báo ngày 31/5 về các sự kiện xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại... sẽ diễn ra trong tháng 6/2022 (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện UBND TP Đà Nẵng đã giao BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng hoàn thiện các thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung vào tháng 9/2022.

Còn tại báo cáo tình hình kinh tế xã hội TP Đà Nẵng tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022 công bố vào cùng ngày 31/5, Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết thêm, hiện TP Đà Nẵng đã bắt đầu khởi động các hợp phần của dự án này sau thời gian bị trì hoãn do các đợt dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Cụ thể, BQL dự án khẩn trương phối hợp với các đơn vị tư vấn triển khai thực hiện các gói thầu (bước chuẩn bị dự án) gồm khảo sát, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi; giám sát khảo sát xây dựng… để hoàn thành các thủ tục phê duyệt đầu tư xây dựng công trình trước ngày 30/5 và khởi công các gói thầu của dự án trong tháng 9/2022.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm