Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng cải tạo và nâng cấp chợ Hàn

DNVN - Ngày 6/9, Sở Công Thương Đà Nẵng và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng đã tổ chức khởi công công trình “Cải tạo, nâng cấp chợ Hàn” nằm ở bờ Tây sông Hàn với kinh phí đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Đây là một trong các chợ lớn do Sở Công Thương Đà Nẵng quản lý và là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến mua sắm.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9

Theo đó, công trình “Cải tạo, nâng cấp chợ Hàn” sẽ được thực hiện với 6 hạng mục: tháo dỡ; cải tạo nhà lồng chính; xây mới nhà Ban quản lý; hệ thống điện; xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào; hệ thống cấp thoát nước. Dự kiến thời gian thi công là 100 ngày tính từ ngày 6/9, kinh phí đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng.

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn (Đà Nẵng).

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ, chợ Hàn là chợ truyền thống quy mô lớn đầu tiên của TP Đà Nẵng, được đầu tư xây dựng lại vào năm 1989, đến nay đã hơn 30 năm. Nằm ở bờ Tây sông Hàn, chợ Hàn đã phát huy tốt vai trò là mắt xích trong hệ thống phân phối hàng hoá trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đây vừa là chợ truyền thống phục vụ nhu cầu dân sinh, vừa thường xuyên đón đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

Trong quá trình sử dụng, nhiều hạng mục, công trình của chợ Hàn đã xuống cấp. Đơn vị quản lý chợ Hàn đã nhiều lần cải tạo, sửa chữa qua các năm, tuy nhiên kinh phí hàng năm không lớn, không quá 500 triệu đồng. Vì vậy, để tạo diện mạo mới cho chợ Hàn, việc cải tạo nâng cấp và sắp xếp lại trật tự kinh doanh theo hướng văn minh thương mại là rất cần thiết.

Khởi công công trình cải tạo, nâng cấp chợ Hàn ngày 6/9/2022

Khởi công công trình cải tạo, nâng cấp chợ Hàn ngày 6/9.

Do vậy, Sở Công Thương Đà Nẵng đã giao Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng thực hiện một trong các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là đầu tư cải tạo, nâng cấp chợ Hàn thành chợ điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ nhằm góp phần xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, quảng bá và thu hút bạn bè quốc tế và du khách đến với Đà Nẵng cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ cho biết, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt, hoạt động kinh doanh tại chợ, hàng mục nào thi công trước, thi công theo hình thức cuốn chiếu, thi công vào ban đêm… sẽ được Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng thông báo cho bà con, người dân, tiểu thương biết để sắp xếp.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm