Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo

DNVN - Ông Lưu Đức Sáu - Phó Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, gần đây cơ quan này ghi nhận nhiều trường hợp đối tượng mạo danh cơ quan thuế, công chức thuế, giả mạo ứng dụng ngành thuế gọi điện thoại đến người nộp thuế nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đà Nẵng: Mở niêm phong bộ sưu tập tranh của danh họa Lê Bá Đảng do trí thức Việt kiều hiến tặng / Đà Nẵng: Sẽ điều chỉnh giá đất theo hướng hài hòa lợi ích doanh nghiệp

Theo Cục Thuế Đà Nẵng, các đối tượng lừa đảo, mạo danh thường sử dụng một số hành vi, thủ đoạn phổ biến như gọi điện tự xưng là công chức của cục thuế, chi cục thuế đề nghị người nộp thuế (NNT) mang căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh... đến cơ quan thuế để được gia hạn các loại thuế, làm thủ tục miễn, giảm, hưởng ưu đãi về thuế...

Ông Lưu Đức Sáu khẳng định Cục Thuế Đà Nẵng không bán sách, tài liệu về thuế dưới bất cứ hình thức nào.

Ông Lưu Đức Sáu khẳng định Cục Thuế Đà Nẵng không bán sách, tài liệu về thuế dưới bất cứ hình thức nào.

Các đối tượng yêu cầu NNT trước khi đến làm việc phải chụp hình các giấy tờ trên và gửi vào các số điện thoại đã gọi nhằm chiếm đoạt thông tin người dùng để sử dụng vào mục đích phi pháp.

Đối tượng giả mạo cơ quan thuế gọi điện thoại mời chào, dụ dỗ, lừa đảo, ép NNT mua sách, tài liệu, cẩm nang về thuế dưới hình thức đặt hàng và thanh toán qua bưu điện; đồng thời doạ dẫm nếu NNT không mua sẽ bị kiểm tra, thanh tra thuế, hoặc gây khó dễ khi làm việc với cơ quan thuế.

Các đối tượng này cũng thường sử dụng thủ đoạn gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn Zalo, cung cấp đường dẫn và hướng dẫn NNT cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của ngành thuế, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Các ứng dụng lừa đảo thường yêu cầu cấp quyền như xem màn hình, dữ liệu nhập, điều khiển màn hình. Từ đó, sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, thiết bị thông minh, lấy cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của người dùng.

Ngoài ra, một thủ đoạn nữa của các đối tượng này là gọi điện thoại tự xưng công chức thuế yêu cầu NNT mang theo căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, máy tính xách tay… lên trụ sở làm việc của cơ quan thuế để điều chỉnh, giải trình, bổ sung thông tin... nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của NNT.

Phó Cục trưởng Cục Thế Đà Nẵng Lưu Đức Sáu khẳng định cơ quan này không bán sách, tài liệu về thuế dưới bất cứ hình thức nào. Các tài liệu về thuế được phát miễn phí cho NNT tại các hội nghị tập huấn, đối thoại do cơ quan thuế tổ chức; hoặc phát miễn phí tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan thuế các cấp; hoặc gửi bản mềm tài liệu về thuế qua địa chỉ email của NNT đã đăng ký với cơ quan thuế.

Hiện các chính sách về thuế, phần mềm về thuế đều được Cục Thuế Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí thông qua Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (https://gdt.gov.vn), Trang thông tin điện tử Cục Thuế Đà Nẵng (https://danang.gdt.gov.vn), hộp thư Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ NNT (tthtnnt.dan@gdt.gov.vn) và các Đội Tuyên truyền Hỗ trợ NNT tại các Chi cục Thuế trực thuộc.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm