Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng chi gần 160 tỷ đồng chống sạt lở đường ven biển và bán đảo Sơn Trà

DNVN - UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định phê duyệt tổng mức đầu tư gần 160 tỷ đồng cho dự án gia cố hệ thống kè dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp và dự án kiên cố hóa đường Hoàng Sa – khu vực bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng: Nguồn cung phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong quý IV / Đà Nẵng: Cho học sinh nghỉ học tại các khu vực nguy hiểm, ngập lụt

Do tình trạng sạt lở bờ biển dọc tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) xuất hiện trong mùa mưa bão các năm 2017, 2018, 2020. Đặc biệt là các đợt mưa lớn tháng 10/2022 đã gây ảnh hưởng và làm hư hỏng nặng nền đường Võ Nguyên Giáp.

Đường Hoàng Sa - khu vực bán đảo Sơn Trà bị sạt lở nặng do đợt mưa lớn tháng 10/2022.

Đường Hoàng Sa - khu vực bán đảo Sơn Trà bị sạt lở nặng do đợt mưa lớn tháng 10/2022.

Việc đầu tư gia cố hệ thống kè bảo vệ nhằm ngăn chặn tình trạng xâm thực xói lở bờ biển, bảo vệ nền mặt tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và kết cấu hạ tầng, cảnh quan hiện trạng là rất cần thiết, cấp bách. Tại Quyết định 2071/QĐ-UBND, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này với tổng mức gần 80 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.

Theo đó, sẽ xây dựng 2 đoạn tuyến kè tổng chiều dài khoảng 400m trên trục đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, vị trí tim kè dự kiến nằm tại chân mép sạt lở hiện trạng. Gia cố phía trước và sau kè bằng kết cấu bê tông; hoàn trả các công trình và vỉa hè hiện trạng; di dời và bổ sung hệ thống cây xanh.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng có Quyết định 2072/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án kiên cố hóa đường Hoàng Sa – khu vực bán đảo Sơn Trà cũng với tổng mức gần 80 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.

Các đợt mưa lớn tháng 10/2022 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng các tuyến đường ở khu vực bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là trên tuyến đường Hoàng Sa. Xuất hiện nhiều điểm sụt trượt taluy dương và cả taluy âm, đá lăn đá rơi, một số đoạn tuyến bị đứt gãy nền mặt đường gây hư hỏng nặng tuyến đường, làm cản trở, mất an toàn giao thông.

Do khu vực này có địa hình và địa chất phức tạp, cấu trúc địa vật lý không đồng nhất nên cần triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn công trình, hạn chế tình trạng đá lăn, sụt trượt taluy (dương và âm) cũng như nghiên cứu các giải pháp xử lý lâu dài, bền vững trên tuyến đường.

Trên cơ sở xác định nguyên nhân hư hỏng, sụt trượt tại khoảng 33 vị trí trên tuyến đường Hoàng Sa - khu vực bán đảo Sơn Trà sẽ áp dụng giải pháp xử lý phù hợp cho từng vị trí với yêu cầu thời gian thi công ngắn, có thể triển khai đồng thời các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn công trình.

Được biết, hai dự án nêu trên đều do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2025.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm