Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc các dự án theo kết luận của Bộ Chính trị

DNVN - Đà Nẵng triển khai kết luận của Bộ Chính trị về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án để khơi thông nguồn lực, giải quyết các điểm nghẽn về phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Gần 100 Tiktoker trải nghiệm và quảng bá du lịch Đà Nẵng / Đà Nẵng: 7 tháng, đón 6,6 triệu lượt khách lưu trú

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN TP Đà Nẵng Lê Văn Trung, từ đầu năm 2024 đến nay, kinh tế - xã hội TP có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên dư luận cử tri vẫn rất lo lắng tình trạng thất nghiệp gia tăng, nhất là công nhân khu vực doanh nghiệp; giá cả các mặt hàng thiết yếu, nguyên vật liệu xây dựng, phân bón nông nghiệp tăng liên tục.

TP Đà Nẵng triển khai tháo gỡ vướng mắc liên quan các dự án, đất đai để khơi thông nguồn lực theo kết luận của Bộ Chính trị.

TP Đà Nẵng đang triển khai tháo gỡ vướng mắc liên quan các dự án, đất đai để khơi thông nguồn lực theo kết luận của Bộ Chính trị.

Cùng đó, trên địa bàn Đà Nẵng hiện còn rất nhiều khu đất, lô đất đang bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất đai, thất thu ngân sách, gây ô nhiễm môi trường (trong đó có nhiều khu đất được cấp quyền sử dụng đất có thời hạn).

“Cử tri đề nghị TP sớm có phương án, chủ trương sử dụng hiệu quả các khu đất trống, bỏ hoang hoặc “dự án treo” lâu năm, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu dân cư”, ông Trung cho biết.

UBND TP Đà Nẵng cho biết đang tập trung xây dựng kế hoạch triển khai Kết luận 77-KL/TW (ngày 2/5/2024) của Bộ Chính trị về Đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, TP”;

Kết luận 79-KL/TW (ngày 13/5/2024) của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết 43-NQ-TW của Bộ Chính trị khoá XII về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 136/2024/QH15 (ngày 26/6/2024) của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.

“Đây là các cơ sở pháp lý quan trọng, hữu hiệu để phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo đột phá, giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt về phát triển kinh tế - xã hội của TP, góp phần xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như mục tiêu đã đặt ra”, báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành và tình hình kinh tế - xã hội tháng 7, 7 tháng năm 2024 của UBND TP Đà Nẵng nêu rõ.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN TP Đà Nẵng Lê Văn Trung, cử tri và nhân dân TP rất phấn khởi khi Quốc hội ban hành Nghị quyết 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng (thay thế Nghị quyết 119/2020/QH14). Đây là động lực mới rất quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 43 -NQ/TW hiệu quả hơn.

Do đó, cử tri và nhân dân mong muốn TP khẩn trương xây dựng, ban hành và hiện thực hóa các Nghị quyết liên quan theo thẩm quyền của HĐND TP. Trong đó, cần chú trọng một số nội dung mới, trọng tâm như triển khai thí điểm khu thương mại tự do đầu tiên của cả nước tại TP Đà Nẵng; xây dựng TP Đà Nẵng trở thành trung tâm khoa học công nghệ cao của cả nước, trước mặt tập trung vào một số ngành mới nổi như công nghiệp chíp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… để thu hút các nhà đầu tư lớn; hình thành trung tâm tài chính quốc tế, khu vực…

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, trong tháng 8/2024, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao theo Kết luận 77-KL/TW, Kết luận 79-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 136/2024/QH15 của Quốc hội.

Đồng thời tiếp tục triển khai thủ tục tháo gỡ các dự án để khơi thông nguồn lực theo Đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, TP” của Bộ Chính trị.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm