Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 3 vụ trộm cắp điện sản lượng lớn

DNVN - Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn Công ty đã phát hiện và lập hồ sơ 706 vụ vi phạm sử dụng điện; trong đó có 23 vụ trộm cắp điện, 526 vụ vi phạm giá và 157 vi phạm khác, truy thu 20.589kWh tương đương số tiền 1,15 tỷ đồng, đạt gần 158% kế hoạch 9 tháng và đạt hơn 105% kế hoạch năm 2022.

Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng / Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar

Đáng chú ý, trong 9 tháng qua, PC Đà Nẵng đã phát hiện 3 vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn.

Cụ thể, hồi tháng 4/2022, Điện lực Liên Chiểu (thuộc PC Đà Nẵng) phát hiện ông N.D.H (trú tổ 6, thôn An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã có hành vi tự ý đảo sơ đồ đấu dây tại đomino thùng 4 công tơ và dùng nguội ngoài không thông qua hệ thống đo đếm để sử dụng cho mục đích sinh hoạt. Theo tính toán, sản lượng điện năng phải bồi thường là 4.927 kWh, tương đương số tiền gần 16 triệu đồng.

PC Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện

PC Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện

Cũng trong tháng 4/2022, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) phát hiện hộ bà N.T.K.A (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đã tự ý mổ cáp tại tầng 1 để sử dụng điện không thông qua hệ thống đo đếm cho mục đích sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ. Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên điện lực đã lập biên bản vi phạm, tính toán sản lượng phải bồi thường là 8.029 kWh, tương đương số tiền hơn 40 triệu đồng.

Đây là vụ vi phạm với sản lượng điện lớn, đối tượng trộm cắp điện luôn đề cao cảnh giác, công tơ đặt trong nhà nên khó tiếp cận hiện trường. Kiểm tra viên nhiều lần sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận nhưng đều bị gây khó, cản trở. Để bắt được quả tang, lực lượng kiểm tra giám sát mua bán điện đã mật phục nhiều ngày, chờ sáng sớm khi khách hàng vừa mở cửa liền tiếp cận nhanh, bảo vệ hiện trường và lập biên bản vi phạm để xử lý.

Tháng 9/2022, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) phát hiện bà N.T.T.N (trú thôn Phú Hòa 2, xã Hoà Nhơn) đã có hành vi tự ý dùng dây dẫn 1x4 mm2 câu móc điện từ đomino thùng 4 công tơ để sử dụng cho mục đích ánh sáng sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ bán mỳ Quảng. Kiểm tra viên đã tiến hành lập biên bản vi phạm sử dụng điện và truy thu bà N.T.T.N với sản lượng điện 4.501 kWh, tương đương số tiền bồi thường hơn 22 triệu đồng.

PC Đà Nẵng cho biết, sau khi phát hiện các vụ việc nêu trên, lực lượng kiểm tra, giám sát mua bán điện của Công ty đã lập hồ sơ chuyển Sở Công Thương Đà Nẵng xử lý theo quy định pháp luật. Đến nay hồ sơ của 3 vụ trộm cắp điện sản lượng lớn này đã được chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định tại Nghị định 17/2022/NĐ – CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm