Tin tức - Sự kiện

4 tố chất mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu đối với sinh viên Việt Nam

DNVN - Chấp nhận 2 lần cách ly tại Nhật Bản và Việt Nam hết 1 tháng để sang ĐH Đông Á (Đà Nẵng) trực tiếp phỏng vấn, tuyển chọn 20 sinh viên trường này cho đợt thực tập nghề nghiệp đầu tiên năm 2021 tại Nhật Bản, ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty HEISEI nêu 4 tố chất mà sinh viên Việt Nam cần có khi sang Nhật học tập, làm việc.

Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên không cắt điện dịp lễ 30/4 – 1/5 / Đà Nẵng: 216 sinh viên ĐH Đông Á được tuyển sang Nhật trong Ngày hội việc làm

Sinh viên đăng ký sang Nhật làm việc, thực tập nghề nghiệp ngày càng nhiều

Như tin đã đưa, tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức ngày 24/4, thông qua phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến, đã có 216 sinh viên các ngành của trường này vượt qua vòng phỏng vấn và chính thức được tiếp nhận sang thực tập, làm việc 1 năm tại Nhật Bản.

Sinh viên ĐH Đông Á thể hiện sự năng động, nhiệt huyết trong Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021

Sinh viên ĐH Đông Á thể hiện sự năng động, nhiệt huyết trong Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021.

ĐH Đông Á cho biết đến nay đã thiết lập quan hệ hợp tác với 7 tỉnh, thành như Yokohama, Nagasaki…; 72 doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Y tế Kameda, Tập đoàn 7-Eleven, Tập đoàn Aijinkai… của Nhật. Hiện đã có hàng trăm sinh viên đạt tiêu chuẩn tuyển dụng của phía Nhật Bản được nhà trường đưa sang nước bạn thực tập nghề nghiệp và làm việc.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết thêm, dù bị Covid-19 ngăn trở nhưng nhiều doanh nghiệp Nhật vẫn cử chuyên gia sang ĐH Đông Á trực tiếp đào tạo, hướng dẫn thực hành cho sinh viên để đảm bảo tiến độ chương trình đào tạo và thực tập nghề nghiệp, làm việc tại Nhật.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực thì vẫn có thêm 14 đối tác là các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký từ nay đến tháng 4/2022 sẽ tuyển dụng thêm 450 sinh viên ĐH Đông Á sang Nhật. Số sinh viên đăng ký cũng ngày càng đông, hiện có hơn 2.000 sinh viên đang theo học tiếng Nhật ở 15 ngành nghề khác nhau của trường. Dự kiến thời gian tới, mỗi năm ĐH Đông Á sẽ cử từ 300 - 500 sinh viên sang Nhật thực tập và làm việc ở tất cả các ngành.

“Mục đích của chúng tôi là sau khi được đưa sang Nhật thực tập, làm việc và học hỏi trong một môi trường lao động chất lượng cao thì khi trở về Việt Nam, các em sinh viên này sẽ có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho công cuộc xây dựng đất nước nhanh chóng tiến kịp bạn bè quốc tế!” – Ông Lương Minh Sâm cho hay.

Nhà tuyển dụng Nhật Bản đang trực tiếp phỏng vấn các sinh viên ĐH Đông Á

Nhà tuyển dụng Nhật Bản đang trực tiếp phỏng vấn các sinh viên ĐH Đông Á.

Tuy không thể trực tiếp có mặt tại Lễ hội giao lưu Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại trường ĐH Đông Á do bị Covid-19 ngăn trở, nhưng ông Suganuma Kurato, Giám đốc Suganuma Group vẫn bày tỏ vui mừng được tham gia sự kiện này dù chỉ qua màn hình trực tuyến.

Ông Suganuma Kurato cho biết, hiện Suganuma Group đang hỗ trợ kết nối giữa ĐH Đông Á với các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản như Tập đoàn y tế Aijinkai, Công ty cổ phần Cookbiz, Tập đoàn dinh dưỡng Shidax và Tập đoàn giáo dục Axalee trong các hoạt động và dự án hợp tác về giáo dục, đào tạo nhân lực và kinh doanh.

“Hiện tại có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Cpvid-19 trên toàn cầu, không thể làm việc trực tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhưng tôi mong các dự án hợp tác của chúng ta sẽ ngày càng tiến triển thuận lợi và mở rộng hơn nữa, vì tôi tin rằng sinh viên ĐH Đông Á nói riêng, sinh viên Việt Nam nói chung đều có ý chí quyết tâm và có thể vượt qua nhiều thử thách khác nhau!” – Ông Suganuma Kurato nói.

Ông Giám đốc Suganuma Group cho biết ông luôn chia sẻ sự tin tưởng đó của mình với các tập đoàn Nhật Bản để cùng tạo thêm nhiều cơ hội và thử thách cho các sinh viên ĐH Đông Á cũng như sinh viên Việt Nam. “Tôi nhận thấy được triển vọng rất lớn của các sinh viên ở trường ĐH Đông Á và ở Việt Nam. Tôi tin rằng các bạn đều có thể học tập và làm việc thành công tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới!” - Ông Suganuma Kurato nhấn mạnh.

Ông ông Suganuma Kurato, Giám đốc Suganuma Group vẫn bày tỏ vui mừng tham gia Ngày hội việc làm Nhật bản 2021 của ĐH Đông Ásự kiện này dù chỉ qua màn hình trực tuyến.

Ông Suganuma Kurato, Giám đốc Suganuma Group vẫn bày tỏ vui mừng được tham gia Ngày hội việc làm Nhật bản 2021 của ĐH Đông Á dù chỉ qua màn hình trực tuyến.

Nhiệt huyết, không nói dối, biết lắng nghe, hòa đồng và cống hiến!

Để đạt được thành công đó, điều được nhiều người quan tâm là sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên ĐH Đông Á nói riêng cần phài đáp ứng những yêu cầu như thế nào của các nhà tuyển dụng Nhật Bản để có thể sang làm việc và thực tập nghề nghiệp tại nước này - nơi có thị trường lao động nổi tiếng trên thế giới về những đòi hỏi rất cao, rất khắt khe?

Câu trả lời được ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI đưa ra khi sang dự Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại ĐH Đông Á: “Công ty chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên có 4 tố chất sau: Trước hết, các bạn sinh viên cần phải luôn mang nhiệt huyết trong người. Thứ hai là các bạn phải có tính thành thật, không nói dối và biết lắng nghe. Thứ ba là hòa đồng và làm việc thoải mái với các đồng nghiệp.

Và thứ tư, quan trọng nhất, là sau khi được học hỏi, trang bị năng lực thông qua môi trường làm việc tiên tiến ở Nhật Bản, các bạn sinh viên cần xác định mục đích cuối cùng của mình là cống hiến cho xã hội, cống hiến cho đất nước, cho quê hương mình. Đó là điều cực kỳ quan trọng!”.

Chấp nhận 2 lần cách ly tại Nhật Bản và Việt Nam hết 1 tháng để có mặt tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 của ĐH Đông Á, trực tiếp phỏng vấn, tuyển chọn 20 sinh viên trường này cho đợt thực tập nghề nghiệp đầu tiên năm 2021 tại hệ thống các đơn vị của HEISEI ở Nhật Bản, chắc chắn ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI, không thể hời hợt khi đưa ra các yêu cầu của mình.

Ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI nêu 4 tố chất mà sinh viên Việt Nam cần có để được tuyển dụng sang Nhật làm việc, thực tập nghề nghiệp

Ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI nêu 4 tố chất mà sinh viên Việt Nam cần có để được tuyển dụng sang Nhật làm việc, thực tập nghề nghiệp.

Và để đạt được 4 tố chất nêu trên, ông Nishihara Kantou đề nghị sinh viên ĐH Đông Á cũng như sinh viên Việt Nam cần nỗ lực theo đuổi chương trình đào tạo, hướng dẫn thực hành do Công ty HEISEI cử chuyên gia trực tiếp sang triển khai tại ĐH Đông Á nhằm giúp sinh viên có đủ năng lực để sang Nhật làm việc, thực tập nghề nghiệp.

“Đương nhiên chương trình đào tạo của chúng tôi tại Việt Nam rất nặng, các bạn sinh viên sẽ cảm thấy rất vất vả. Nhưng trải qua được chương trình đào tạo như vậy sẽ giúp các bạn sinh viên khi sang Nhật sẽ sớm hòa nhập được với môi trường làm việc tại Nhật, và khi trở về Việt Nam các bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm được việc làm tại các công ty sử dụng tiếng Nhật!” – Ông Nishihara Kantou nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm