Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cứu du khách nước ngoài bị đuối nước ở khu vực nguy hiểm

DNVN - Ông Nguyễn Đức Vũ- Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, trưa ngày 10/2/2023, Đội cứu nạn tại các bãi biển đã kịp thời ứng cứu 1 khách du lịch nước ngoài bị đuối nước tại khu vực bãi biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa.

Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại / Đà Nẵng khuyến cáo không bắn pháo giấy, thả diều, bóng bay… gây chập điện dịp Tết

Theo thông tin ban đầu, lúc 12h trưa 10/2, tại khu vực bãi biển lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương trên tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa, có 1 du khách nước ngoài xuống tắm biển thì bị sóng cuốn trôi.

Lực lượng cứu hộ biển Đà Nẵng thường xuyên tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển

Lực lượng cứu hộ biển Đà Nẵng thường xuyên tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển.

“Tại vị trí nêu trên, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã đặt bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm cấm tắm, nhưng vị khách Tây này vẫn xuống tắm, dẫn tới đuối nước. Ngay khi phát hiện sự việc, anh Phạm Minh Ngọc thuộc Tổ cứu hộ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đã kịp thời dùng phao cứu hộ đưa được vị khách vào bờ an toàn”, ông Nguyễn Đức Vũ cho biết.

Qua sự việc này, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng lưu ý, hiện nay đã sắp bước vào mùa du lịch biển. Nhằm bảo đảm an toàn cho khách tắm biển, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông báo khung giờ trực cứu hộ tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng như sau: Mùa hè từ 4h30 đến 19h00; mùa đông từ 5h đến 18h30.

Theo đó, khu vực tắm biển là khu vực được giăng phao giới hạn an toàn, có nhân viên cứu hộ trực và hướng dẫn khách tắm. BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên tắm biển ngoài thời gian quy định. Du khách chỉ tắm tại khu vực giăng phao an toàn, có nhân viên trực cứu hộ, không được tắm tại các khu vực đã có bảng cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm biển.

Ngoài khung giờ trực cứu hộ hàng ngày, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động 2 bãi tắm đêm tại khu vực bãi biển phía Bắc Công viên Biển Đông và khu vực bãi biển đêm Mỹ An, hoạt động từ 19h đến 21h30. Đây là nơi có đủ điều kiện về ánh sáng, nhân viên cứu hộ trực bảo đảm an toàn cho khách tắm biển.

“Để tạo hình ảnh điểm đến biển Đà Nẵng an toàn, xanh - sạch - đẹp, chúng tôi đã tăng cường lực lượng giám sát, đảm bảo công tác cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển, nhất là tại các khu vực được phép tắm biển. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh truyền thông, hệ thống loa phát thanh ven biển để mọi người cùng hiểu rõ các quy định khi đến tham quan, tắm biển tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng”, ông Nguyễn Đức Vũ nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm