Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cứu sống thành công bệnh nhân ngưng tim đột ngột

DNVN - Sáng 25/11, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bằng kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO), các bác sĩ của bệnh viện này vừa cứu sống thành công nam bệnh nhân N.Đ.P (32 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị viêm cơ tim cấp, choáng tim và đã ngưng tim nguy kịch.

Sản phụ 140kg, nhiều bệnh lý phức tạp vượt cạn thành công / Tri ân những người hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng

Trước đó, lúc 19h22 tối 12/11, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.P trong tình trạng nguy kịch, nhồi ép tim liên tục do ngưng tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân. Bệnh nhân được ép tim và sốc điện liên tục nhưng không tái lập tuần hoàn. Người nhà cho biết bệnh nhân này khởi phát bệnh chỉ trong vòng 1 ngày với triệu chứng sốt cao, mệt, kèm đau đầu.

Bệnh nhân N.Đ.P bày tỏ lòng tri ân các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa mình từ cõi chết trở về.

Bệnh nhân N.Đ.P bày tỏ lòng tri ân các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa mình từ "cõi chết" trở về.

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện Đà Nẵng chẩn đoán đây là trường hợp viêm cơ tim nguy kịch. Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt, ekip bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – chống độc và khoa Ngoại tim mạch đã quyết định can thiệp bằng kỹ thuật ECMO cấp cứu để điều trị bệnh nhân.

Quá trình thực hiện cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp và kỹ thuật ECMO diễn ra hơn nửa giờ đồng hồ. Sau 6 ngày điều trị tích cực, tim của bệnh nhân dần hồi phục; bệnh nhân được ngừng ECMO, tiếp tục điều trị chăm sóc hồi sức. Hiện tại, sau hơn 10 ngày điều trị, bệnh nhân P đã ổn định và được chuyển đến khoa Nội tim mạch để tiếp tục điều trị.

Theo BSCKII Hà Sơn Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, đây là một trong những trường hợp cấp cứu nội khoa nặng, bệnh nhân trẻ tuổi và tình trạng ngưng tim diễn ra rất đột ngột nên đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm chẩn đoán được ngừng tuần hoàn, xử lý kịp thời và nhanh chóng.

“Ở đây điều đáng ghi nhận là các bác sĩ ở Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng đã liên hệ khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng để được hỗ trợ chuyên môn cũng như chuẩn bị sẵn sàng phương án tiếp nhận điều trị. Báo động đỏ nội viện của Bệnh viên Đà Nẵng thực hiện tốt, nhanh chóng và chuyên nghiệp”, BSCKII Hà Sơn Bình nhận xét.

Qua đây, BSCKII Hà Sơn Bình khuyến cao, đối với những trường hợp tương tự, ngành y tế TP Đà Nẵng nên xây dựng báo động đỏ các bộ phận liên quan. Đồng thời sự phối hợp giữa các bên hữu quan nên thường xuyên và có sự kết nối bài bản nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm