Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nổi tiếng đối với người Hàn Quốc

DNVN - Đó là phát biểu của ông Kim Man Sik - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam trong Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn năm 2022, do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức ngày 1/7.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Đà Nẵng: Tạm ngưng hoạt động một số loại xe ô tô tải trong thời gian thi tốt nghiệp THPT

Đây là lần đầu tiên Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn được Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022); thu hút đông đảo chuyên gia, học giả và sinh viên từ các trường đại học tại Hàn Quốc và Việt Nam tham dự bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trình diễn trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn 2022 do Đại học Đông Á tổ chức ngày 1/7

Trình diễn trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn 2022 do Đại học Đông Á tổ chức ngày 1/7.

Lễ hội cũng có sự tham dự của đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam, các hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Quỹ King Sejong, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Đà Nẵng…

Theo ông Kim Man Sik - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2022 do Đại học Đông Á tổ chức mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. “Trước hết, đây chính là sự kiện cho thấy chúng ta đã vượt qua được đại dịch COVID-19”, ông Kim Man Sik nói.

Theo ông, trước dịch COVID-19, Đà Nẵng từng là TP rất gần gũi đối với người Hàn Quốc với hơn 30 chuyến bay với hàng ngàn du khách mỗi ngày từ Hàn Quốc đến với TP này. Ông Kim Man Sik nhấn mạnh: “Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nổi tiếng đối với người Hàn Quốc, đến nỗi chúng tôi đặt cho nó cái tên là “Thành phố Đà Nẵng của Hàn Quốc”.

ông Kim Man Sik - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội

Ông Kim Man Sik - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Lễ hội.

Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam nhận định việc Đại học Đông Á tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2022 còn mang thêm ý nghĩa đặc biệt của sự kết nối trở lại và tạo lập những khởi đầu mới trong hoạt động du lịch, giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc sau thời gian dài bị đình trệ nghiêm trọng.

Ông Kim Man Sik chia sẻ: “Mỗi khi nghe tin tức về các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng ngày càng tăng lên, chúng tôi – những người Hàn Quốc đang sinh sống, làm ăn, đầu tư ở Đà Nẵng đều cảm thấy rất xúc động. Tôi hy vọng lễ hội hôm nay sẽ góp phần phát triển phong phú, đa dạng hơn nữa sự giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước”.

Cùng với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Hàn đan xen diễn ra xuyên suốt cả ngày, trong khuôn khổ lễ hội lần này, Đại học Đông Á cũng ký kết hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng nhân sự với các đối tác Hàn Quốc là LG Display Việt Nam Hải Phòng, Shilla Monogram Quảng Nam Đà Nẵng và Hội người Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam.

Qua đó, gia tăng trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên khối ngôn ngữ và du lịch Đại học Đông Á qua các chuyên đề và các kỳ thực tập nghề nghiệp tại doanh nghiệp. Tăng thêm cơ hội cho sinh viên của trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời giúp nhà trường kết nối nhà trường với các doanh nghiệp, trường đại học và sinh viên Hàn Quốc; tăng cường các chương trình tình nguyện viên và giảng viên Hàn Quốc tham gia giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn cho sinh viên Đại học Đông Á…

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm