Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đề nghị TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phối hợp đưa công dân về quê

DNVN - Ngày 16/7, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn số 4440/UBND-KGVX đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam tạo điều kiện để đưa công dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / F0 từ TP.HCM ra nói dối kiểm dịch y tế sân bay, liên lụy Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam

Ngày 16/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký Công văn số 4440/UBND-KGVX gửi UBND TP Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về Đà Nẵng.

Khi TP Đà Nẵng trở thành tâm điểm của đợt dịch thứ 2 hồi tháng 7/2020, nhiều địa phương như tỉnh Quảng Ngãi đã đưa xe đến đón công dân của tỉnh mình trở về nhằm góp phần giảm tải cho TP Đà Nẵng

Khi Đà Nẵng trở thành tâm điểm của đợt dịch thứ 2 hồi tháng 7/2020, nhiều địa phương như tỉnh Quảng Ngãi đã đưa xe đến đón công dân của tỉnh mình trở về nhằm góp phần giảm tải cho TP Đà Nẵng.

Theo đó, tại Công văn số 4440/UBND-KGVX ngày 16/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh được tổ chức đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương theo kế hoạch đã được UBND TP Đà Nẵng duyệt.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Y tế TP hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam… tạo điều kiện cho các xe do TP Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về đi qua địa phận được thuận lợi và bảo đảm an toàn.

Trên cơ sở phương án được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt (về thời gian, địa điểm, số lượng người, phương tiện…), UBND TP Đà Nẵng đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương để triển khai các thủ tục theo quy định.

Các đầu mối liên lạc tại TP Hồ Chí Minh là ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh (điện thoại: 0903.787304) và ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh (điện thoại: 0913.426868); tại TP Đà Nẵng là ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng (điện thoại: 0905.142034).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam, việc tổ chức đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và áp lực với TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tạo điều kiện cho một số người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh có nhu cầu trở về Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có thư gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ những khó khăn đối với người đân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh phải áp dụng các biện pháp giãn cánh xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh.

Ông Lê Trung Chinh cũng đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng TP Đà Nẵng lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà!” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo BS Nguyễn Văn Đẩu- Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh, dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đang diễn tiến hết sức phức tạp và có khả năng còn kéo dài. Số đông bà con đồng hương Đà Nẵng hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trong đó có bà con đã định cư lâu dài tại TP Hồ Chí Minh và cũng có một số bà con vãng lai từ Đà Nẵng vào.

Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh đã khảo sát và ghi nhận hiện nay bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh có hai nhu cầu: Được giúp đỡ về tài chính, lương thực, thực phẩm. Và được giúp đỡ để trở về quê Đà Nẵng (đối với bà con từ Đà Nẵng vào chữa bệnh, người đi công tác, làm ăn, thăm thân nhân bị lỡ bước… sinh viên các trường cao đẳng, đại học về nghỉ hè…).

BS Nguyễn Văn Đẩu cho biết, để đáp ứng yêu cầu cấp thiết của người dân Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP Đà Nẵng kết hợp với Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương tiến hành hỗ trợ tài chính mỗi suất 500.000 đồng/người trích từ nguồn hỗ trợ 500 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng.

“Sẽ có 1.000 bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh được nhận khoản hỗ trợ này. Bà con đăng ký qua các Hội đồng hương quận, huyện, trường học, câu lạc bộ, … theo mẫu hướng dẫn và theo số điện thoai của người liên hệ được cung cấp bên dưới. Để tránh phải di chuyển, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho bà con” – BS Nguyễn Văn Đẩu cho biết.

Đối với việc tổ chức đưa bà con Đà Nẵng về quê, BS Nguyễn Văn Đẩu cho biết, hiện các Hội đồng hương quận, huyện đang tiến hành lập danh sách bà con có nhu cầu. Trong đợt đầu tiên sẽ đưa khoảng 300 bà con về quê, trong đó ưu tiên cho người già yếu, bệnh tật, neo đơn, trẻ nhỏ…và người đăng ký trước.

“Bà con được miễn phí tiền xe và mỗi người được hỗ trợ 500.000 đồng tiền ăn đi đường. Bà con phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính trong giới hạn cho phép tính đến ngày lên xe; đồng thời chấp nhận cách ly theo quy định của TP Đà Nẵng khi về tới quê nhà. Bà con yên tâm, những trường hợp khó khăn sẽ được TP Đà Nẵng trợ giúp về chi phí cách ly!” – BS Nguyễn Văn Đẩu nhấn mạnh.

SỐ ĐIỆN THOẠI NGƯỜI PHỤ TRÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỂ NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH LIÊN HỆ

1. Ông Trần Hùng Phong, CT hội ĐH huyện Hòa Vang: 0913 426 868

2. Ông Huỳnh Văn Tưởng, CT hội ĐH quận Ngũ Hành Sơn: 0903 803 952

3. Ông Hồ Văn Đắc, CT hội ĐH quận Hải Châu: 0903 505 028

4. Ông Trần Đình Sỹ Tường, CT hội ĐH quận Sơn Trà: 0902 388 580

5. Ông Nguyễn Văn Thu, CT hội ĐH quận Thanh Khê: 0909 152 794

6. Ông Lê Thanh Hoàng, UVBCH hội ĐH quận Liên Chiểu: 0902 700 129

7. Ông Nguyễn Nhất, CT hội ĐH Cẩm Lệ: 0903 513 858

8. Ông Nguyễn Đức Tuấn, CT hội cựu GV-HS trường Hòa Vang: 0983 848 032

9. Ông Võ Kim, CT hội cựu GV-HS Kỹ thuật Đà Nẵng: 0913 806 017

10. Ông Nguyễn Đình Ba, Chủ nhiệm CLB Cựu quân nhân: 0983 193450

11. Ông Lê Quang Quốc Ánh, Chủ nhiệm CLB Sức khỏe: 0903 826 535

SỐ ĐIỆN THOẠI NGƯỜI PHỤ TRÁCH CHUNG:

1. Ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch hội Đồng hương: 0903 787 304

2. Ông Huỳnh Huề, Phó Chủ tịch hội Đồng hương: 0903 708 053

3. Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, P Chủ tịch hội ĐH: 0975 008 388


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm