Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đổi mới trang phục đội xích lô du lịch

DNVN - Nhân dịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trang phục của đội ngũ xích lô du lịch Đà Nẵng được đổi mới với những chiếc áo có thiết kế tươi trẻ, hiện đại cùng chiếc mũ cói mang logo Danang Fantasticity rất ấn tượng.

Gặp gỡ Đà Nẵng 2024: Cơ hội đón làn sóng đầu tư trọng điểm mới / Đà Nẵng: Ký kết hợp tác đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch, bán dẫn

Quyền Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, được thành lập từ năm 2003 thuộc sự quản lý trực tiếp của Trung tâm này, hiện Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng đã trở thành loại hình du lịch thú vị trên đường phố thuộc hệ thống các tour và điểm tham quan nội thị.

Trang phục của Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng được đổi mới theo phong cách tươi trẻ, hiện đại.

Trang phục của Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng được đổi mới theo phong cách tươi trẻ, hiện đại.

Đội gồm 83 xe xích lô du lịch được thiết kế thời trang, đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc, kích thước; toàn bộ khung sườn đều bằng inox, có nệm ngồi và mái che màu đỏ, luôn được bảo quản, giữ gìn sạch sẽ. Các thành viên trong đội bảo đảm tiêu chuẩn sức khoẻ, am hiểu luật giao thông, ngoại ngữ và có kiến thức về các điểm tham quan trên địa bàn TP.

“Hàng năm, các thành viên Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng được tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng, văn hoá ứng xử văn minh khi phục vụ khách du lịch do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP tổ chức. Họ được xem như những “Đại sứ xích lô du lịch” của Đà Nẵng!”, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho biết.

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, với tiêu chí thân thiện - nhiệt tình - mến khách, phong cách phục vụ lịch sự, văn minh, nhiệt tình, không tranh giành, chèo kéo khách, xích lô du lịch Đà Nẵng đã trở thành sản phẩm đặc trưng của ngành du lịch TP bên sông Hàn.

Xích lô du lịch đưa du khách tham quan nội thị Đà Nẵng.

Xích lô du lịch đưa du khách tham quan nội thị Đà Nẵng.

Rất nhiều du khách đã bày tỏ thú vị khi được xe xích lô du lịch đưa đi thưởng ngoạn, khám phá nội thị Đà Nẵng với sông Hàn, những chiếc cầu đẹp bắc qua sông; các điểm đến nổi tiếng như Bảo tàng điêu khắc Chăm, Công viên APEC, chợ Hàn, Nhà thờ Chánh toà… và thưởng thức ẩm thực địa phương trong hành trình từ 30 - 45 phút.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, trước dịch COVID-19, sản phẩm xích lô du lịch được rất nhiều du khách trải nghiệm khi đến TP này. Mỗi ngày, mỗi thành viên của Đội Xích lô du lịch chở được ít nhất 2 - 3 chuyến, nhất là khi có du khách tàu biển cập bến, tham quan Đà Nẵng.

Hiện nay, cùng với sự hồi phục của du lịch Đà Nẵng, cùng dịch vụ rước dâu bằng xích lô đã làm số lượng xe đang tăng trở lại, chủ yếu là khách quốc tế.

Du khách tỏ ra hài lòng với phong cách phục vụ của Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng.

Du khách tỏ ra hài lòng với phong cách phục vụ của Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng.

Đặc biệt, chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng quyết định đổi mới trang phục của Đội Xích lô du lịch TP. Theo đó, các thành viên trong đội được khoác lên mình những chiếc áo có thiết kế tươi trẻ, hiện đại với tông vàng chủ đạo, kèm hoạ tiết cỏ cây hoa lá miền nhiệt đới bắt mắt; cùng với đó là chiếc mũ cói mang logo Danang Fantasticity rất ấn tượng.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm