Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng hợp tác với hai ‘đại bàng’ Mỹ đào tạo thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo

DNVN - Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo với hai “đại bàng” Mỹ là Tập đoàn Synopsys và Intel.

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2024 / Đà Nẵng: Không để người dân thiếu tàu, xe về quê đón Tết

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024”, chiều ngày 26/1, Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (DSAC) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Synopsys về hợp tác đào tạo thiết kế vi mạch; và với Tập đoàn Intel về hợp tác đào tạo nhân lực trí tuệ nhân tạo cho tương lai.

Trung tâm DSAC ký kết ghi nhớ với Tập đoàn Synopsys về hợp tác đào tạo thiết kế vi mạch.

Trung tâm DSAC ký kết ghi nhớ với Tập đoàn Synopsys về hợp tác đào tạo thiết kế vi mạch.

Theo đó, Trung tâm DSAC phối hợp với Tập đoàn Synopsys (cung cấp giáo trình, chương trình, giảng viên) và Đại học Việt Hàn (phòng lab) tổ chức 2 lớp bồi dưỡng giảng viên nguồn của Đà Nẵng để đào tạo thiết kế vi mạch; phối hợp với Intel (cung cấp giáo trình, chương trình, giảng viên) và Đại học Duy Tân (phòng lab) tổ chức các lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực AI cho TP Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, việc Trung tâm DSAC triển khai ký kết hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu của Mỹ cũng như của thế giới trong lĩnh vực thiết kế vi mạch, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo có thể được xem là kết quả bước đầu, tạo tiền đề để trung tâm thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ được giao.

Trung tâm DSAC hợp tác với Tập đoàn Intel về đào tạo trí tuệ nhân tạo.

Trung tâm DSAC hợp tác với Tập đoàn Intel về đào tạo trí tuệ nhân tạo.

Ông Lê Trung Chính yêu cầu DSAC chủ động, phối hợp với hai Tập đoàn Synopsys và Intel triển khai có hiệu quả chương trình đào tạo giảng viên trong lĩnh vực thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo trong năm 2024, làm tiền đề để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn của các tập đoàn quốc tế về thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo.

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, DSAC cần xác định rõ bài toán cung cầu, xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể với các trường đại học trong liên minh đào tạo về thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo nhằm đề xuất, triển khai các giải pháp hiệu quả, chất lượng.

“Từ năm 2025 trở đi, DSAC cần xây dựng lộ trình hợp tác với các đối tác lớn để triển khai bồi dưỡng các lớp chuyên sâu công nghệ lõi để từng bước hình thành nên các doanh nghiệp start-ups, spin-off trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo của Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao nhiệm vụ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm