Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau đợt tái phát dịch Covid-19

DNVN - Sáng 4/10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chào đón đoàn du khách đầu tiên quay trở lại TP này sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn vì tái phát đợt dịch Covid-19 lần 2.

Đà Nẵng: Lễ hội “Rộn ràng đón trăng” tràn ngập tiếng cười của trẻ nhỏ, người lớn / Đà Nẵng hướng dẫn tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh và người Việt Nam hồi hương

Đoàn khách 55 người của Công ty TNHH Thương mại Phúc Thành (Hà Nội) do Công ty Lữ hành Việt khai thác đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 9h35 ngày 4/10, được đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines tại miền Trung chào đón và tặng quà lưu niệm.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tặng quà, chào đón các du khách đầu tiên quay trở lại với TP này!

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tặng quà, chào đón các du khách đầu tiên quay trở lại với TP này.

Bà Mai Thị Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng - phát biểu: “Việc đón đoàn du khách đầu tiên quay lại ngay từ đầu tháng 10 này có thể coi là sự kiện quan trọng đối với Đà Nẵng và ngành du lịch nói riêng. Đà Nẵng đã trở lại, du lịch TP đã trở lại, sẵn sàng đón khách với sự cam kết của toàn ngành trong công tác phòng dịch!”.

Đại diện Công ty Lữ hành Việt - đơn vị khai thác đoàn khách - cho hay, lẽ ra đoàn khách này đã vào tham quan Đà Nẵng hồi tháng 8 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch đợt 2. Khi tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn từng bước được mở lại thì đoàn khách của Công ty TNHH Thương mại Phúc Thành vẫn tiếp tục tin tưởng quay lại Đà Nẵng, chọn TP này là điểm đến khám phá những cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Các du khách đều tỏ ra rất vui vẻ...

Các du khách đều tỏ ra rất vui vẻ...

...hào hứng!

...hào hứng.

 

Và đã hơn 2 tháng, sân bay Đà Nẵng mới lại có không khí nhộn nhịp này!

Và đã hơn 2 tháng, sân bay Đà Nẵng mới lại có không khí nhộn nhịp này.

Với sự quay lại lần này, không những được chào đón nồng nhiệt mà đoàn khách còn được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí đêm tiệc giao lưu vào tối 5/10. Tất cả các điểm đến trong chương trình 3 ngày 2 đêm (4 - 6/10) đã được mở cửa trở lại. Đoàn sẽ đến tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê…

Bà Mai Thị Thanh Hải cho biết, để sẵn sàng cho sự khởi động trở lại của ngành du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai quy trình phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức ký cam kết thực hiện quy trình này đối với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn từ ngày 25/9.

Chụp ảnh check-in điểm đến Đà Nẵng!

Chụp ảnh check-in điểm đến Đà Nẵng.

 

a


Thực hiện cam kết phòng chống dịch, hiện đã có 477 khách sạn mở cửa hoạt động trở lại (trong đó có 43 khách sạn 4 - 5 sao và tương đương); đồng thời 11 trong số 16 khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn cũng đã mở cửa đón khách. Các đơn vị đã gửi cam kết cho Sở Du lịch đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động du lịch.

Chia sẻ về bối cảnh chung của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn, đại diện Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, đợt tái phát dịch lần 2 khiến việc kinh doanh chưa hết khó khăn do đợt dịch lần 1 thì lại càng thêm khó khăn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn chấp nhận bài toán chi phí để đưa khách sạn trở lại hoạt động và tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất.

Được tặng quà lưu niệm...

Được tặng quà lưu niệm...

 

Ba cô gái trẻ đến từ quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ niềm vui!

Ba cô gái trẻ Tạ Thị Thanh Huế, Nguyễn Thị Hạnh và Phan Thị Hồng (từ trái sang) đến từ quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ niềm vui.

Khẳng định Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại trong điều kiện an toàn và sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với TP này, bà Hải nhắc lại, kể từ 0 giờ ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng đã chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Việc đón đoàn du khách đầu tiên trở lại là một trong những hoạt động mở đầu cho chiến dịch “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” được Sở Du lịch TP phát động để thu hút sự trở lại của du khách nội địa sau đợt bùng phát Covid-19 lần 2. “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 10 với nhiều hoạt động nổi bật, được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý của du khách, nhất là giới trẻ.

Anh Hạ Đức Chung...

Anh Hạ Đức Chung...

 

và chị Hoàng Thị Hằng đến từ Việt Trì (Phú Thọ) đều cho biết rất yên tâm trong chuyến trở lại Đà Nẵng lần này!

và chị Hoàng Thị Hằng đến từ Việt Trì (Phú Thọ) đều cho biết rất yên tâm trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng lần này.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm