Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Du khách nước ngoài hào hứng tham gia lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024

DNVN - Tối ngày 4/7 tại Công viên Biển Đông, lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng 2024 đã khai mạc với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc thu hút không chỉ người dân Đà Nẵng và các vị khách Nhật Bản mà còn khá đông du khách từ các nước khác.

Nhân viên vệ sinh nhà ga T2 sân bay Đà Nẵng trả 1,4 tỷ đồng cho khách nước ngoài bỏ quên / Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng sẵn sàng cho đêm thứ 4 lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi, là sự kiện thường niên kể từ năm 2014, đến nay lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng đã trải qua 9 mùa tổ chức, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Đà Nẵng và du khách cũng như tạo được tiếng vang lớn với các đối tác Việt Nam và Nhật Bản. Hiện tại, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 TP của Nhật Bản.

Người dân và du khách đến với lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP Đà Nẵng 2024.

Người dân và du khách đến với lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP Đà Nẵng 2024.

Các bạn trẻ hai nước cùng tham gia màn nhảy Bon Odori.

Các bạn trẻ hai nước cùng tham gia màn nhảy Bon Odori.

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 4 – 7/7, thu hút số địa phương Nhật Bản tham gia tăng hơn nhiều so với các năm trước. Lễ hội năm nay tập trung vào chuỗi chương trình mở rộng trên tất cả lĩnh vực, từ xúc tiến du lịch, đầu tư, kết nối hợp tác kinh tế đến quảng bá thông tin, sản phẩm và giao lưu thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực hai bên.

Hơn 85 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn của hai quốc gia như Acecook, Honda, Ngân hàng Nam Á, Mikazuki Resorts and Spa, Toyota, các sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất, chân thật nhất cho người dân và du khách Đà Nẵng.

Khá đông du khách các nước đến với lễ hội.

Khá đông du khách các nước đến với lễ hội.

Họ hào hứng tham gia các trò chơi dân gian của hai nước Việt Nam, Nhật Bản.

Họ hào hứng tham gia các trò chơi dân gian của hai nước Việt Nam, Nhật Bản.

Cùng trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami (Nhật Bản).

Cùng trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami (Nhật Bản).

Cùng với đó, chương trình giao lưu thể thao, nghệ thuật với nhiều hoạt động lần đầu tiên xuất hiện tại lễ hội như trải nghiệm bóng chày Nhật Bản, giao lưu Bon Odori và Múa Sạp, giao lưu Trà đạo Nhật Bản - Trà thức Việt Nam cùng các đoàn nghệ sĩ trình diễn truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho khán giả những làn gió mới, đáp ứng nhu cầu tiếp cận, giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.

Đáng chú ý, đêm khai mạc lễ hội tối ngày 4/7 không chỉ có người dân Đà Nẵng và các vị khách Nhật Bản mà còn thu hút khá nhiều du khách nước khác hào hứng tham gia. Điều đó cho thấy sức hút và sự lan toả ngày càng mạnh mẽ của lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng đến cộng đồng người dân và du khách trên địa bàn.

Du khách nước ngoài cũng tham gia viết lời ước nguyện

Du khách nước ngoài cũng tham gia viết lời ước nguyện...

treo lên cây may mắn.

... và treo lên cây may mắn.

Theo ông Mori Takero - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng góp phần để người dân Việt Nam hiểu thêm văn hóa Nhật Bản và người dân Nhật Bản thêm yêu mến những người bạn Việt Nam chân tình. Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết sức nâng tầm hơn nữa mối quan hệ này, để nhân dân hai nước ngày càng hiểu thêm về nhau, cùng nhau xây dựng mối quan hệ bạn bè hữu nghị, gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tới.

Theo chương trình, trong ngày hôm nay 5/7 sẽ diễn ra hội nghị “Gặp gỡ Đà Nẵng - Nhật Bản”. Đây là diễn đàn để hai bên trao đổi các nội dung cụ thể, cập nhật xu hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của thành phố như công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, điện tử, vi mạch bán dẫn và nguồn nhân lực.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm