Đà Nẵng được tìm kiếm nhiều nhất dịp diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế 2025
Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập: Nên phát triển theo hướng nào? / Đạt giải Vifotec, Điện lực Đà Nẵng nhận Bằng khen của chủ tịch thành phố
Theo dữ liệu tìm kiếm trên Booking.com, Top 10 điểm đến trong nước được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 1/6 đến 31/7 gồm có lần lượt Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hà Nội, Vũng Tàu, Hội An, Phú Quốc, Hạ Long và Huế. Các điểm đến này đem đến không gian thư giãn cho các gia đình tận hưởng mùa hè ý nghĩa bên nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách thuộc nhiều thế hệ.

Sân khấu và khán đài DIFF 2025 đang được khẩn trương lắp dựng.
Ban tổ chức DIFF 2025 cho biết, tiến độ thi công tổng thể của sân khấu và khán đài DIFF 2025 đang được bảo đảm đúng kế hoạch. Hiện tại, kết cấu chính của khán đài đã hoàn thiện khoảng 90%, dự kiến sẽ hoàn tất toàn bộ lắp đặt, kiểm tra an toàn vào ngày 28/5. Tất cả các hạng mục sẽ được hoàn thiện trước ngày 29/5 để bảo đảm cho đêm tổng duyệt ngày 30/5 và khai mạc 31/5.
Khán đài DIFF 2025 có sức chứa hơn 10.200 chỗ mỗi đêm. Sân khấu năm nay có diện tích hơn 1.600m2, lớn hơn 60% và tích hợp nhiều công nghệ hơn so với sân khấu DIFF 2024. Với thiết kế mở và chiều ngang rộng gấp đôi năm ngoái, đây được xem là một trong những sân khấu DIFF có quy mô hoành tráng nhất trong suốt lịch sử 15 năm của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.
Tại DIFF 2025, công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế tăng cường) sẽ lần đầu tiên được ứng dụng. Đây là công nghệ cho phép hiển thị các hình ảnh, nội dung ảo (3D hoặc 2D) lồng ghép lên môi trường thật thông qua thiết bị số như điện thoại hoặc tablet. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với các đối tượng ảo này trong thời gian thực, tạo ra trải nghiệm sống động, đa chiều vượt khỏi giới hạn màn hình thông thường.
Công nghệ AR dưới hai hình thức khác biệt đem đến trải nghiệm công nghệ đa tầng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Gồm AR trên vé giấy, người dùng sử dụng ứng dụng Sun Paradise Land quét tấm vé tham dự lễ hội. Khi đó, hình ảnh các biểu tượng đặc trưng của Đà Nẵng sẽ hiện lên ngay trên bề mặt vé dưới dạng đồ họa 3D sống động. Đây là cách kể chuyện trực quan, dễ tiếp cận, tạo điểm nhấn cá nhân hóa cho từng khán giả.
Cùng với đó, Sky AR tại điểm bắn pháo hoa là hình thức AR ngoài trời, cho phép người xem hướng điện thoại lên bầu trời thật tại khu vực khán đài để tương tác trực tiếp với các biểu tượng văn hóa, kiến trúc của Đà Nẵng được tái hiện bằng công nghệ đồ họa tiên tiến. Với quy mô triển khai lên tới 600.000m² và khoảng 10 triệu điểm ảnh hiển thị, Sky AR mang lại trải nghiệm thực tế tăng cường có độ phủ lớn nhất từng xuất hiện tại một sự kiện văn hóa – du lịch tại Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Tàu du lịch Quy Nhơn – Diêu Trì chính thức khởi hành từ ngày 1/6
Sôi động lễ hội 'Tận hưởng Đà Nẵng 2025'
Việt Nam và Pháp hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine
Sinh viên Việt Nam phá kỷ lục thành tích tại Huawei ICT Competition
Đà Nẵng xử lý 'nóng' tình trạng khan hiếm cát xây dựng

Hội nghị Cấp cao ASEAN: 11 chương trình nghị sự về hợp tác kinh tế